Những thứ bỏ đi trong bếp lại cực tốt cho chậu hoa hồng nở hoa đẹp, tận dụng ngay kẻo phí

09:34, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thứ vứt đi này nhưng lại là thức ăn tốt cho cây hoa hồng giúp chúng nở hoa đẹp.

Vỏ trứng

Vỏ trứng rất giàu canxi, đây là một trong những chất bón tốt cho cây trồng. Người yêu thích hoa hồng thường bón vỏ trứng vào chậu cây để chúng có dinh dưỡng phân giải chậm giúp cây khỏe và tốt. Vỏ trứng cũng giúp đất trở nên thông thoáng hơn.

Do đó bạn hãy tận dụng vỏ trứng để đập nhỏ rồi bón vào cây hoa hồng nhé. Các loại cây cảnh khác bạn cũng có thể bón vỏ trứng. Nước luộc trứng để nguội rồi dùng tưới cho cây cũng rất tốt nhé. 

Vỏ trứng giúp cung cấp canxi cho cây hoa hồng

Vỏ trứng giúp cung cấp canxi cho cây hoa hồng

Bã cà phê, bã trà

Sau khi pha cà phê đừng vội bỏ bã đi. Bã cà phê rất nhiều công dụng. Ủ bã cà phê rồi bón cây sẽ là một loại phân hữu cơ an toàn và tốt. Trong bã cà phê có chất xơ và nhiều dinh dưỡng còn lại giúp tốt cho cây trồng, làm tơi xốp đất. Nếu có thời gian hãy ủ bã cà phê trước khi bón không thì bón trực tiếp cũng được.

Bã trà cũng tương tự bã cà phê, chúng đều là nguồn dinh dưỡng tốt cho cây trồng.

Đừng đổ nước vo gạo đi hãy tưới cho cây hoa hồng

Đừng đổ nước vo gạo đi hãy tưới cho cây hoa hồng

Nước vo gạo

Nước vo gạo rất nhiều dinh dưỡng. Nước vo gạo ủ chua chính là thức ăn tốt là nguồn phân hữu cơ an toàn cho cây cảnh, nhất là hoa hồng. Bạn hãy gạn nước vo gạo để chúng tưới cây. Chỉ lưu ý không nên tưới vào lá mà chỉ tưới quanh gốc cây. Tưới lên lá sẽ gây sâu bệnh. Nước vo gạo rất dồi dào dinh dưỡng giúp cho hoa hồng phát triển tốt hơn, nở hoa đẹp hơn, cánh dày hơn.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chín cũng là một nguồn dinh dưỡng tốt cho cây trồng. Bạn hãy cắt nhỏ vỏ chuối rồi vùi vào chậu hoa hồng sẽ thấy chúng nở hoa đẹp hơn, cánh to dày và tốt hơn. Vỏ chuối có nhiều dinh dưỡng và chất xơ giúp tăng độ tơi xốp và độ ẩm cho đất. Bạn có thể dùng vỏ chuối lót đáy chậu trước khi trồng cây nhằm tạo ra một lớp thoáng ở đáy chậu để tạo thông thoáng cho cây trồng.

Vỏ chuối giúp đất tơi xốp hơn

Vỏ chuối giúp đất tơi xốp hơn

Cuống rau già

Khi nhặt rau, những phần rau già bỏ đi cũng có thể tận dụng làm phân hữu cơ bón cho cây. Bạn có thể thái nhỏ chúng và ủ lên rồi vùi vào chậu cây. Hoặc có thể để chúng lên mặt đất chậu cây mùa nắng để chống nắng nóng chống khô đất cho chậu cây. Cuống rau trở thành lớp phủ hữu ích cho ngày hè nắng nóng giúp giữ cho đất ẩm và giữ cho lớp vi sinh vật trong đất không bị chết bởi nắng nên giúp đất tốt nhờ cân bằng vi sinh vật.

Với những công dụng trên bạn đừng phí những thứ rác hữu ích này trong nhà bếp nhé. Nếu nhà bạn có nhiều chậu cây thì chúng chính là một phần giúp cho cây tốt lên, tăng màu mỡ tự nhiên cho đất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên