Thả vài hạt muối vào bia, uống xong ai cũng gật gù học theo vội

08:28, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thêm muối vào bia khi uống không chỉ cải thiện hương vị mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Những người thường xuyên uống bia nên biết điều này.

Vì sao nên thả muối vào bia?

Thả muối vào bia có thể mang lại nhiều lợi ích và cải thiện trải nghiệm thưởng thức bia. Dưới đây là một số lý do tại sao nên thử thả muối vào bia:

Thả vài hạt muối vào bia giúp cải thiện hương vị, giảm vị đắng của bia...

Thả vài hạt muối vào bia giúp cải thiện hương vị, giảm vị đắng của bia...

Cải thiện hương vị:

Muối có thể làm tăng độ ngon của bia bằng cách làm giảm độ đắng và cân bằng hương vị tổng thể. Điều này đặc biệt hữu ích với các loại bia có hương vị mạnh hoặc quá đắng.

Tăng cường bọt bia:

Thả muối vào bia giúp tăng cường lượng bọt, làm bia trông hấp dẫn hơn và mang lại cảm giác tươi mới khi uống.

Giảm cảm giác đầy hơi:

Muối có khả năng làm giảm bọt khí trong dạ dày, giúp người uống bia cảm thấy dễ chịu hơn và ít bị đầy hơi.

Bổ sung điện giải:

Muối chứa các khoáng chất và điện giải, có thể giúp bổ sung một phần những chất này cho cơ thể, đặc biệt hữu ích sau khi uống bia hoặc trong các buổi tiệc kéo dài.

Giảm nguy cơ mất nước:

Muối giúp cơ thể giữ nước tốt hơn, giúp giảm nguy cơ mất nước do uống bia. Điều này đặc biệt quan trọng khi uống bia trong môi trường nóng hoặc trong thời gian dài.

Tăng khẩu vị:

Muối có thể giúp kích thích vị giác, làm bia trở nên thú vị hơn và giúp người uống cảm nhận hương vị bia rõ ràng hơn.

Lưu ý:

  • Không nên lạm dụng muối: Thêm quá nhiều muối có thể làm bia trở nên quá mặn và không còn ngon. Chỉ cần một chút muối là đủ để cải thiện hương vị.
  • Không phù hợp với mọi loại bia: Thêm muối vào bia có thể không phù hợp với một số loại bia, nhất là những loại bia có hương vị phức tạp và đã được cân chỉnh kỹ lưỡng.
  • Thử nghiệm với một lượng muối nhỏ có thể giúp bạn khám phá một cách mới để thưởng thức bia, mang lại trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Một số mẹo làm sạch từ hỗn hợp muối và bia

Bia kết hợp với muối cũng tạo nên hỗn hợp làm sạch các đồ dùng và khử mùi hiệu quả, nếu đã có sẵn 2 nguyên liệu này trong nhà thì hãy áp dụng ngay, kết quả sẽ khiến bạn hài lòng. 

Làm sáng đồ kim loạ

iTrong thành phần dinh dưỡng của bia có chất tạo bọt nên sẽ giúp cho đồ kim loại sáng bóng như mới. Thêm vào đó, nếu không có bia bạn có thể dùng các loại nước có gas còn giúp bạn rửa sạch vết ố vàng trên ly cốc rất hữu hiệu.

Bạn chỉ cần bỏ thêm một nắm muối vào lon bia uống dở rồi bạn chỉ việc đổ lon nước ngọt rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút. Tiếp sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường các đồ dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia hoặc nước ngọt.

Một số mẹo làm sạch từ hỗn hợp muối và bia

Một số mẹo làm sạch từ hỗn hợp muối và bia

Giữ quần áo không phai màu

Khi bạn sử dụng quần áo lâu ngày chúng dễ bị phai màu, cũ nhanh. Để hạn chế điều này, khi quần áo mới mua về bạn có thể đổ chút bia hòa thêm một nắm muối. Rồi sau đó, bạn hãy cho quần áo vào ngâm trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Tiếp theo đem giặt lại bình thường sẽ giúp cho quần áo giữ nguyên màu quần áo trong thời gian dài sử dụng.

Làm sạch vết dầu

Bia có tác dụng hút dầu còn muối dạng hạt có thể làm tăng độ ma sát, khi kết hợp có thể dễ dàng lấy đi những vết dầu mỡ khu vực xung quanh bếp, đặc biệt là ốp tường bếp. Việc bạn cần làm là xịt hỗn hợp bia với muối lên bề mặt bếp. Sau đó bạn dùng khăn lau sạch đi là bếp đã sạch sẽ, bóng loáng không kém gì sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Vệ sinh đồ gỗ

Sàn gỗ hoặc đồ gỗ trong nhà mình xuất hiện những vết bẩn khó lau chùi khiến bạn tốn nhiều công sức. Điều này khiến bạn "đau đầu" tìm cách để loại bỏ những vết bẩn đó. Bạn hãy thả nắm muối vào nửa lon bia hoặc lon nước ngọt, rồi bạn hãy dùng một chiếc giẻ thấm chút hỗn hợp trên để lau sạch mọi vết bẩn bám trên sàn gỗ, hoặc đồ gỗ nhà mình sáng bóng như mới mua ai cũng thích.

Làm sạch tủ lạnh

Nếu như trong tủ lạnh nhà bạn có mùi hôi vô cùng khó ngửi khiến cho bạn cảm thấy đồ ăn kém ngon. Bạn có thể dùng một lon bia để lau chùi tủ lạnh sẽ thấy mùi khó chịu tan biến.

Nuôi cây xanh

Nếu trồng cây xanh, bạn có thể dùng dung dịch bia và muối ăn để bón cho cây. Bia có chứa các nguyên tố vi lượng như protein và axit amin, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, đồng thời khí cacbonic trong bia có thể cải tạo đất, tránh hiện tượng đất bị nén chặt.

Muối ăn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, có tác dụng xua đuổi muỗi, tránh cho cây trồng bị sâu bệnh phá hoại. Lưu ý, khi sử dụng muối và bia để tưới cây thì bạn phải thêm nước vào, pha thật loãng dung dịch ra rồi mới tưới cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc