Tết Đoan Ngọ đặt 5 loại quả này lên bàn thờ, gia chủ đắc lộc, cầu gì được nấy

( PHUNUTODAY ) - Vào dịp Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch, gia chủ có thể lựa chọn những loại trái cây dưới đây để dâng cúng thần linh, tổ tiên.

Quả vải

Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch hàng năm cũng là dịp quả vải đang vào mùa. Vào thời điểm này, quả vải được bày bán rất nhiều. Từ các sạp trái cây, siêu thị đến các xe trái cây ngoài lề đường đều có loại quả này.

Người Việt thường chọn những chùm vải chín đều, đỏ đẹp để trưng lên mâm cúng cho thật bắt mắt. Những quả vải chín đổ sẽ mang đến nhiều điều may mắn, giúp công danh thuận lợi.

Quả mận

Quả mận (ở đây muốn nói đến quả mận Bắc, mận Hà Nội) là quả được người dân các tỉnh miền Bắc hay dùng để dâng lên thần linh, tổ tiên trong ngày Tết Đoan Ngọ.

loai-qua-cung-tet-doan-ngo-02

Tương tự như vải, vào thời điểm này, quả mận cũng đang ở giai đoạn chính vụ, được bày bán rất nhiều. Quả mận tròn trịa, căng mọng chín đỏ bắt mắt rất thích hợp để dâng cúng tổ tiên, thần linh. Dâng cúng những quả mận chín đỏ mang ý nghĩa cầu vận rủi qua đi, mong phước lành đến, giúp già trẻ trong nhà an yên, không còn bệnh tật.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả được nhiều người đặt lên bàn thờ để dâng cúng tổ tiên, thần linh vào các dịp lễ, Tết. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, gia chủ có thể chọn loại quả này để đặt lên bàn thờ. Quả dưa hấu mọng nước, ruột đỏ au có vị ngọt rất thích hợp để dâng cúng bề trên.

loai-qua-cung-tet-doan-ngo-03

Loại quả này còn có ý nghĩa truyền cảm hứng tự lực cánh sinh (gắn với sự tích quả dưa hấu), giúp gia chủ thăng tiến.

Quả chôm chôm

Chôm chôm cũng là một loại quả mà gia chủ có thể lựa chọn để bày lên mâm cỗ cúng Tết Đoan Ngọ nhờ vẻ ngoài nổi bật. Vào tháng 5 âm lịch, chôm chôm vào mùa. Ở các tỉnh miền Nam và miền Tây, loại quả này xuất hiện khắp các chợ, sạp trái cây.

loai-qua-cung-tet-doan-ngo-04

Gia chủ có thể lựa những chùm chôm chôm tươi, chín đỏ để đặt lên bàn thờ, cầu bình an, may mắn trong dịp Tết Đoan Ngọ.

Quả đào

Quả đào có hương thơm đặc trưng, là biểu tượng cho sự trường thọ. Loại quả này có thể dùng để dâng cúng trong các dịp lễ, Tết.

loai-qua-cung-tet-doan-ngo-05

Vào dịp Tết Đoan Ngọ, gia chủ có thể lựa chọn những quả đào chín tới, hình dáng, màu sắc đẹp mắt để làm vật phẩm dâng trong lễ cúng.

Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch là thời điểm các loại trái cây vào mùa chín rộ. Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những loại quả ngon ngọt, tùy theo điều kiện gia đình, quan niệm vùng miền để dâng cúng trong dịp lễ này.

Lưu ý, khi chọn trái cây đặt lên bàn thờ, hãy tránh những quả đã chín nẫu. Trái cây phải vừa đủ chín, quả còn lành lặn thì bày lên bàn thờ mới đẹp, mới có ý nghĩa. Trái cây dập nát, chín nẫu sẽ thu hút nhiều ruồi muỗi, khiến nơi thờ cúng bị ô uế.

Ngoài ra, không nên bày những quả có mùi quá nồng như sầu riêng lên bàn thờ. Nên chọn những quả có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.

Tránh bày hoa quả giả lên bàn thờ tổ tiên, thần linh. Hành động sử dụng đồ giả được đánh giá là thiếu tôn trọng ông bà, tổ tiên, không tốt cho phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link