Thịt lấy từ tủ lạnh cứng hơn gạch: Thêm vài giọt này chỉ 10 phút là thịt mềm, tươi ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Để tăng tốc rã đông thịt, bạn đừng ngâm vào nước lã. Hãy áp dụng cách dưới đây để làm thịt nhanh mềm hơn.

Mẹo rã đông thịt an toàn

Một trong những cách an toàn nhất để rã đông thịt chính là rã đông từ từ, tức là để miếng thịt từ ngăn đá tủ lạnh sang ngăn mát từ tối hôm trước để hôm sau có thể đem ra nấu. Cách này tốn nhiều thời gian nhưng lại giúp giữ được hương vị và chất lượng của miếng thịt.

meo-ra-dong-thit-01

Nếu bạn có kế hoạch nấu ăn và lên thực đơn nấu món gì từ trước, hãy áp dụng cách này.

Trong trước hợp không có thời gian chờ thịt rã đông từ từ, bạn có thể tham khảo những cách rã đông thịt nhanh ở dưới đây.

Mẹo rã đông thịt bằng muối và giấm

Khi rã đông thịt, nhiều người chỉ ngâm miếng thịt trong nước lã. Tuy nhiên, với cách này, tốc độ rã đông thịt vẫn sẽ rất chậm. Để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt, bạn nên cho thêm 2 nguyên liệu vào nước là giấm và muối.

meo-ra-dong-thit-03

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ sau đó cho một thìa muối và một chút giấm vào chậu khuấy đều. Cho miếng thịt vào trong chậu nước và ngâm cho rã đông.

Giấm và muối sẽ thúc đẩy quá trình rã đông của miếng thịt đồng thời giữ cho thịt tươi ngon, không bị nhạt. Sau khoảng 5-10 phút, bạn có thể kiểm tra xem miếng thịt đã mềm chưa.

Mẹo rã đông thịt bằng đường

Đường không chỉ là một loại gia vị trong nấu ăn mà còn giúp rã đông thịt nhanh hơn, giữ được vị ngon của thịt.

Empty

Hãy cho nước lạnh và nước nóng vào chậu theo tỷ lệ 5:1 để tạo hỗn hợp nước ấm 40 độ C. Cho khoảng 2 thìa đường vào chậu nước ấm và khuấy đều. Cho miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong chậu nước đường khoảng 7-10 phút là thịt sẽ mềm ra rất nhiều.

Mẹo rã đông thịt bằng gừng

Bạn có thể sử dụng gừng để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt.

Hãy chuẩn bị một thau nước ấm khoảng 40 độ C (pha nước theo công thức đã nêu ở trên). Ngâm miếng thịt đông lạnh vào trong chậu nước gừng cho đến khi thịt mềm. Tính nóng của gừng sẽ giúp thịt rã đông nhanh chóng và giữa được độ tươi ngon cũng như màu sắc của miếng thịt.

Tùy theo kích thước của miếng thịt mà thời gian rã đông có thể thay đổi. Miếng thịt càng lớn thời gian rã đông càng dài.

Khi rã đông thịt, bạn chỉ cần sờ vào miếng thịt và thấy mềm là được. Miễn là miếng thịt không còn cứng đơ là bạn có thể lấy ra để thái. Với những miếng thịt còn hơi cứng, bạn sẽ thái được các miếng mỏng và vuông vắn hơn.

Nếu cần thịt mềm hơn thì bạn có thể tiếp tục ngâm thịt trong nước muối giấm/nước đường/nước gừng thêm vài phút. Nếu miếng thịt có kích thước lớn thì nên cắt đôi miếng thịt rồi ngâm thêm vài phút nước.

Sau khi ngâm xong, đem thịt đi rửa vài lần cho sạch máu thừa và các loại gia vị bám bên ngoài. Tiếp đó, đem thịt đi xào, nấu, kho nướng như bình thường.

Lưu ý, với trường hợp sử dụng muối để ngâm thịt, khi nêm nếm gia vị trong quá trình nấu, bạn nên giảm lượng muối vì thịt đã ngấm một lượng muối nhỏ trong quá trình rã đông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link