Tết Mậu Tuất 2018: Những loại hoa nào kiêng kỵ cắm bàn thờ ngày tết?

( PHUNUTODAY ) - Tết Mậu Tuất 2018: Những loại hoa nào kiêng kỵ cắm bàn thờ ngày tết? , nên dành 1 phút để đọc ngay hôm nay.

Khi chọn hoa bày ban thờ ngày Tết nên lựa kỹ từng bông, không nên chọn những hoa đã nở to mà chọn những bông mới chớm nở. Muốn hoa được tươi lâu, mọi người nên cho vào nước vài viên thuốc B1 để có dinh dưỡng nuôi hoa.

Khi bày hoa ban thờ gia tiên ngày Tết không nên kết hợp quá nhiều loại hoa cùng lúc vì sẽ giảm mất sự thanh tao, khiến ban thờ mất thẩm mỹ. Đồng thời tránh chọn những loại hoa có gai sắc nhiều sát khí, hoặc những loại hoa có mùi quá gắt.

hoa-ly

 

Những loại hoa kiêng kị

1. Cúc vạn thọ

Nếu hoa cúc vàng là lựa chọn hoàn hảo cho bàn thờ thì cúc vạn thọ lại không được ưa chuộng bởi mùi hương nồng, có mùi hôi. Trong khi hoa thờ cúng cần chọn loại có mùi thơm dịu nhẹ, thanh khiết để tăng thêm phần trịnh trọng, thể hiện lòng thành của gia chủ.

2. Hoa sứ, hoa nhài

Hoa sứ (hay còn gọi là hoa đại) và hoa nhài đều mang màu trắng xinh đẹp và mùi hoa rất thơm nhưng lại bị liệt vào danh sách hoa không nên thờ cúng bởi những câu chuyện dân gian liên quan đến chuyện trai gái không đứng đắn.

3. Hoa ly

Hoa ly là loại hoa có vẻ quyến rũ, hoa rực rỡ kiêu sa nhưng vì tránh tên gọi “ly tán”, “chia ly”… nên tốt nhất chúng ta không dùng để đặt trên bàn thờ để mối quan hệ gia đình, dòng họ không vì thế mà ảnh hưởng, kể cả các Phật tử cũng thường tránh dùng hoa ly lễ Phật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn