Tết Mậu Tuất 2018: Những món quà tuyệt đối không nên tặng ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Tết Mậu Tuất 2018: Những món quà tuyệt đối không nên tặng ngày Tết ai cũng phải biết kẻo tiền mất tật mang.

1-mon-qua-khong-tang-ngay-tet

 

Theo quan niệm của người dân các nước phương Đông đúc kết qua nhiều thế hệ rằng, những món quà tặng dịp tết cả người tặng và người nhận hoặc mua sắm đều phải rất thận trọng và có nhiều điều kiêng kỵ.
Đôi khi, một số món quà mà mỗi người vô tư tặng nhau trong dịp tết lại vô tình mang những ý nghĩa không may mắn, tốt đẹp trong ngày tết.

Dưới đây là một số món đồ mà theo quan niệm dân gian ko nên cho, tặng trong dịp đầu năm mới:

Mèo

Mèo thường là một trong những con vật kiêng không nên làm quà tặng ngày Tết. Tiếng kêu của mèo dễ làm người ta liên tưởng đến chữ "nghèo", điều xui xẻo. Ngược lại, một số người lại dành nhau những chú cún con xinh xắn, bởi họ cho rằng chó thường mang đến điều may. Tiếng sủa "gâu gâu" của chó nghe như chữ "giàu". Qua món quà này, người ta còn mong muốn sự hợp tác lâu dài, làm ăn suôn sẻ.

Thay vì những món quà trên, bạn hãy chọn một cành đào, những cặp bánh chưng, một bầu rượu hay bức tranh Đông Hồ... là tượng trưng của sự may mắn, sinh sôi nảy nở trong năm mới để tặng những người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

mon-qua-khong-tang-ngay-tet

 

Cá mực

Không chỉ dịp đầu năm mới mà kể cả những ngày đầu tháng trong năm, mọi người cũng thường kiêng ăn mực vì nhiều người quan niệm, mực sẽ mang đến sự đen đủi. Do vậy vào đầu năm, bạn không nên tặng mực cho bạn bè hay người thân.

Hạt tiêu

Hạt tiêu là món quà bạn tuyệt đối không nên tặng và đây là điều cấm kị trong cái Tết của người miền Nam. Cũng giống như mâm ngũ quả ngày Tết, người miền Nam thường hiểu theo cách nói lái nên hạt tiêu có nghĩa là tiêu tán, tiêu tan…Vì thế đặc biệt là những người làm kinh doanh, hạt tiêu sẽ mang lại những mất mát, tổn thất về kinh tế, tài chính cho họ.

Dao, kéo, nĩa

Theo quan niệm xưa, dao kéo nĩa mang đến những điều xung khắc và nguy hiểm luôn rình rập. Tuy là những bộ dụng cụ ăn sang trọng hay đẹp mắt đi chăng nữa cũng không nên chọn chúng làm quà tết. Người nhận sẽ không cảm thấy vui vẻ chút nào mà tấm lòng tốt còn bị hiểu theo nhiều ý nghĩa sai lệch.

Kiêng cho lửa, nước

Ngày mùng Một Tết, tuyệt đối không nên đến xin lửa nhà người khác vì lửa đỏ là may mắn. Cho người khác cái đỏ trong ngày mùng Một Tết thì cả năm đó trong nhà sẽ gặp nhiều điều không may. Tương tự như vậy, tránh xin nước những ngày này vì nước được ví như nguồn tài lộc trong câu chúc tiền vô như nước, nếu cho nước thì coi như mất lộc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn