Bổ sung sữa chua cho trẻ dưới 1 tuổi đúng cách, mẹ đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Trong sữa chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi…rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Lợi ích từ sữa chua cho trẻ

Bổ sung dinh dưỡng: Trong thành phần của sữa chua có chứa lớn protein, chất đường, chất đạm, chất béo, đa dạng các loại vitamin, khoáng chất và các lợi khuẩn để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của trẻ. Nhất là  trong thành phần của sữa chua có thành phần DHA – là một chất béo không no chuỗi dài, có tác dụng trong việc hỗ trợ trí thông minh, phát triển trí não tốt cho đôi mắt của trẻ.

Lợi khuẩn: Khi trẻ được bổ sung thêm sữa chua trong khẩu phần ăn sẽ giúp ích cho việc tiêu hóa. Đặc biệt đối với những trẻ bị suy dinh dưỡng, tiêu chảy kéo dài hoặc các bệnh về đường ruột thì các vi khuẩn trong ruột bị tổn hại, dẫn đến thiếu men lactase để tiêu hóa đường lactose sẽ tốt cho sức khỏe của bé.

tre an sua chua

Tăng cường canxi, hỗ trợ hệ xương: Trong thành phần sữa chua chứa nhiều canxi giúp trẻ tăng trưởng về chiều cao, giúp xương phát triển, chắc khỏe hơn. Canxi trong sữa chua không chỉ giúp tăng chiều cao, tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Trẻ từ mấy tháng ăn được sữa chua?

Nếu mẹ muốn cho bé ăn sữa chua thì nên bắt đầu cho trẻ ăn sữa chua khi bé được 6 tháng tuổi. Khi bạn chọn loại sữa chua nguyên kem cho trẻ là tốt nhất, vì trẻ cần năng lượng chất béo giúp trẻ khỏe mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng sữa chua được xếp vào một trong những loại thực phẩm lành tính và tốt nhất, có thể làm món ăn dặm cho trẻ ngay thời điểm ngoài 6 tháng tuổi.

Đối với trẻ dưới 1 tuổi mỗi ngày mẹ chỉ nên cho bé ăn một hộp sữa chua và ăn khoảng 3-4 lần/ tuần là đủ, không cần thiết phải ăn quá nhiều và ngày nào cũng ăn.

Trẻ ăn sữa chua đúng cách

Trẻ ăn sữa chua đúng cách

Với những trẻ nhỏ hơn 6 tháng tuổi là lúc đang trong tuổi bú mẹ thì sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất đối. Mẹ không cần thiết phải bổ sung thêm bất cứ một thực phẩm nào cho bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn