Tết về nhà, 3 bữa tiệc không đi, 3 kiểu họ hàng không đi, 3 thứ không tị nạnh với hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - Người nào nếu làm ngược lại thì chắc chắn sẽ gặp những vận xui.

3 bữa tiệc không tham dự

Buổi họp lớp đầy những so sánh nhàm chán

Có người từng đặt câu hỏi rằng, về nhà dịp Tết Nguyên Đán, thì bạn sợ nhất điều gì? Câu trả lời của hầu hết mọi người là tham dự một buổi họp lớp. Tình cảm bạn bè cùng lớp là vô cùng đáng quý, nhưng theo thời gian, những mối quan hệ này đôi khi dần biến chất.

Bạn nói chuyện với họ về các mối quan hệ, họ nói chuyện với bạn về nhà cửa; bạn nói chuyện với họ về cuộc sống, họ nói chuyện với bạn về kinh doanh. Thế nên tốt hơn hết là bạn nên dành thời gian cho gia đình.

Những cuộc nhậu nhẹt không chân thành

Không có người bạn thực sự trên bàn rượu, và tình bạn ở bàn rượu cũng không thể vượt ra ngoài bàn ăn.

may-man

Những người trao đổi số điện thoại với bạn tại bàn rượu, sau cùng sẽ trở thành những thây ma của bạn trong danh bạ. Đừng đến những cuộc tụ tập không khác gì ngoài cái vẻ hào nhoáng, chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi mà thôi.

Những cuộc gặp gỡ đó có thể khiến con người ảo tưởng rằng họ có nhiều mối quan hệ và đang phát đạt trong cuộc sống, nhưng thực ra nó chỉ là một tòa lâu đài bằng cát, sẽ bị gió thổi bay.

Bữa tối với những người không hợp mình

Không cần ép bản thân vào những mối quan hệ mà bản thân không cảm thấy có thể hòa nhập.

Nếu trình độ nhận thức và sức mạnh của mọi người không cùng tầm, miễn cưỡng đến với nhau sẽ chỉ khiến tất cả trông rất khó xử.

Cho dù bạn gặp bao nhiêu ông chủ lớn và những điều tuyệt vời thì nếu khả năng của bạn không thể sánh được với họ thì mối quan hệ của bạn sẽ chẳng là gì cả.

Nếu bạn không thuộc cùng một tầng lớp với người khác, bạn có cố gắng khiêm tốn để chen vào thì cuối cùng vẫn chẳng hơn gì một người ngoài cuộc.

3 kiểu họ hàng không đi

Kiểu họ hàng ghét người nghèo, yêu người giàu

Khi đang ở trong giai đoạn khó khăn, bị coi thường không phải chuyện hiếm gặp.

Nhưng nếu sự coi thường đó tới từ chính những người thân của mình, vậy thì còn đáng buồn hơn.

Dù là giọt máu đào hơn ao nước lã, nhưng mối quan hệ thất thiết đến đâu cũng cần lưu tâm, những kẻ thêm lời xúc phạm vào vết thương khi gặp khó khăn, những kẻ thay đổi thái độ khi gió đổi chiều, sớm muộn gì cũng phải tránh cho xa.

tu-hop

Người thân chỉ biết nhận lại mà không biết cho đi

Có người nói mối quan hệ lạnh nhạt nhất giữa họ hàng với nhau là khi bạn coi họ như người thân, còn họ coi bạn như người ngoài.

Bạn trả tiền cho họ, nhưng họ lại tính toán với bạn. Những người chỉ biết nhận lại mà chẳng cho đi chỉ đơn thuần là những người đội lốt người thân, người vô ơn tất sẽ vô lễ, đối với những người như thế chúng ta nên tránh thật xa.

Người thân phẩm hạnh không đoan chính

Những người lười biếng, vô lương tâm luôn bị ám ảnh bởi những thói quen xấu, họ không có ham muốn tiến bộ, chỉ dựa vào sự hỗ trợ của người thân và bạn bè để tồn tại.

Bạn giúp đỡ anh ta vì lòng tốt nhưng anh ta lại luôn được nước lấn tới, luôn thích ngồi mát ăn bát vàng, với những người như thế, tốt nhất bớt qua lại.

Đối với những người thân có phẩm hạnh xấu như vậy, không tới thăm hỏi cũng không cần áy náy.

3 thứ không so sánh với hàng xóm

1. Không so sánh sự giàu có

2. Không so sánh con cái

3. Không so sánh vật chất

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link