"THFC xin khẳng định cách đem sản phẩm sữa TH true MILK vào một số trường học để bán như bài báo mô tả là hoạt động tự phát của 1-2 nhà phân phối nhỏ lẻ của THFC. Những hoạt động như vậy đã không tuân thủ theo chủ trương, định hướng và những mục tiêu mà THFC theo đuổi ngay từ ngày đầu thành lập"... - Ông Scott Ng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH (THFC), công ty đang quản lý thương hiệu TH true MILK khẳng định.
PV - Với tư cách là Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm chuỗi TH (THFC), ông đánh giá thế nào về sự việc sản phẩm sữa TH true MILK được bày bán tại một số trường học như phản ánh trong một số bài báo gần đây?
Ông Scott Ng: - Trước hết, thay mặt THFC xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới báo đã viết bài phản ánh sự việc trên. THFC xin khẳng định cách đem sản phẩm sữa TH true MILK vào một số trường học để bán như bài báo mô tả là hoạt động tự phát của 1-2 nhà phân phối nhỏ lẻ của THFC.
Ông Scott Ng |
Những hoạt động như vậy đã không tuân thủ theo chủ trương, định hướng và những mục tiêu mà THFC theo đuổi ngay từ ngày đầu thành lập. Vì vậy, ngay khi nhận được thông tin từ phía báo Đất Việt, chúng tôi đã gửi công văn chính thức tới các nhà phân phối yêu cầu họ dừng ngay các hoạt động bán hàng không phù hợp với tiêu chí hoạt động của THFC như trên.
Từ sự việc này, chúng tôi cũng tiến hành rà soát và giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của các đối tác để không xảy ra những sự việc tương tự, đồng thời yêu cầu các nhà phân phối tuân thủ theo đúng quy trình bán hàng chuyên nghiệp của công ty.
PV - Vậy ông có thể cho biết quan điểm kinh doanh và triết lý hoạt động của công ty đối với môi trường học đường như thế nào?
Ông Scott Ng: - Trong tầm nhìn định hướng của Tập đoàn TH, chúng tôi đã xác định một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này là nguồn dinh dưỡng thiết yếu - lúa gạo thực phẩm và các sản phẩm sữa.
Với tiêu chí hoạt động “Không tìm mọi cách tối đa hóa lợi nhuận mà tìm mọi cách hợp lý hóa lợi ích của tập đoàn. Đặt lợi ích riêng của tập đoàn nằm trong lợi ích chung của quốc gia”, chúng tôi đã đầu tư áp dụng công nghệ cao hiện đại nhất trên thế giới trong việc phát triển chăn nuôi bò sữa theo mô hình công nghiệp khép kín để sản xuất ra những sản phẩm sữa tươi sạch, vẹn nguyên tinh túy thiên nhiên, mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm sữa chất lượng nhất, an toàn nhất, góp phần vào công cuộc nâng cao tầm vóc, thể lực cho người Việt Nam.
Chúng tôi cũng xác định thế hệ trẻ, sinh viên học sinh ,trẻ em là tương lai của đất nước nên thật sự mong muốn cung cấp kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, đặc biệt là kiến thức về sữa và hình thành thói quen uống sữa cho lớp trẻ. Mới hơn 2 năm kể từ khi TH true MILK ra mắt trên thị trường, chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình liên quan đến học đường.
Điển hình là chương trình “Dinh dưỡng học đường” - TH true MILK đã tài trợ uống sữa miễn phí và hỗ trợ học bổng, phương tiện học tập cho một số trường học trong cả nước. Ngoài ra, chúng tôi còn tiến hành nhiều hoạt động từ thiện dành cho trẻ em như: tài trợ sữa cho trẻ em nghèo tại Đắk Lắk, tài trợ chi phí phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại Nghệ An, tài trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong chương trình “Vì tầm vóc Việt”…
PV - Sau sự việc trên, ông có thể cho biết định hướng của công ty trong việc tiếp cận đối tượng tiêu dùng là học sinh như thế nào?
Ông Scott Ng: - Như đã nói ở trên, thực tế sau hơn 2 năm ra mắt thị trường TH true MILK đã khẳng định vị thế, chất lượng sản phẩm, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 22000- 2005 về sinh an toàn thực phẩm, dẫn đầu trong phân khúc sữa tươi trên thị trường Việt nam.
Qua báo cáo của một số công ty nghiên cứu thị trường quốc tế hàng đầu thì TH true MILK là một trong những thương hiệu sữa tươi sạch chất lượng cao có mức độ trung thành của người tiêu dùng cao nhất hiện nay.
Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường học thông qua các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao sự hiểu biết và kiến thức dinh dưỡng, lợi ích của sữa tươi cho các em học sinh cũng như định hướng sử dụng sữa đúng cách cho giới trẻ, đồng thời truyền cảm cho các em về giá trị khoa học công nghệ cao thông qua mô hình dự án chăn nuôi bò sữa của TH true Milk.
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn báo đã phản ánh vụ việc để công ty hoàn thiện hơn nữa sản phẩm, dịch vụ của mình. Chúng tôi luôn mong muốn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trong việc truyền tải thông tin đầy đủ, chính xác đến với người tiêu dùng không chỉ để bảo vệ uy tín, thương hiệu cũng như mục tiêu triết lý hoạt động của Tập đoàn TH và thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK mà còn bảo vệ quyền được thông tin đúng của người tiêu dùng.
PV - Xin cảm ơn ông!
- Nhã Phương/ĐVO