Thả một chai nước vào bồn cầu: Lợi ích tuyệt vời lại tiết kiệm khoản lớn mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, chỉ cần 1 chai nước nhỏ thả vào bồn cầu, việc dọn dẹp sẽ rút ngắn và tiết kiệm được nhiều tiền của công sức.

Nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu. Việc dọn dẹp nhà vệ sinh, đặc biệt là cọ rửa bồn cầu tốn rất nhiều công sức. Nếu không lau dọn thường xuyên thì bồn cầu sẽ bị đóng cặn vàng và dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Hãy thử mẹo nhỏ với một chai nhựa ở dưới đây:

11

Đầu tiên, bạn hãy cọ rửa bồn cầu sạch sẽ như mọi khi. Sau đó, chuẩn bị một chai nước khoáng rỗng. Cho nước vào khoảng 2/3 chai. Tiếp đến, đổ thêm một ít nước vệ sinh. Khuấy hoặc lắc đều cho các chất hòa tan vào nhau.

Dùng một vật nhọn (hoặc mũi kéo) khoan hai lỗ nhỏ trên thân chai. Đặt chai nước này vào trong bể nước của bồn cầu.

Khi ấn nút xả, nước trong bồn cầu chuyển động thì nước trong chai nhựa sẽ chảy ra theo. Nước vệ sinh này sẽ có chức năng khử trùng, khử mùi cho bồn cầu. Mỗi lần xả nước, bồn cầu sẽ được làm sạch và khử mùi hiệu quả. Bạn không cần phải lo lắng về việc nước trong chai nhựa có chảy ra ngoài hết không. Vì khi nước trong bồn không có chuyển động, nước trong chai nhựa cũng sẽ không chảy ra ngoài. Chỉ khi xả nước, nước trong chai mới chảy ra.

14

Một số mẹo tẩy rửa và khử mùi hôi bồn cầu khác

Khử mùi bồn cầu bằng banking soda

Đây là nguyên liệu rất dễ tìm mua và cũng thường được nhiều người sử dụng để vệ sinh đồ dùng có bề mặt sáng bóng như inox. Bởi vì đây là một nguyên liệu có khả năng tẩy rửa và hút mùi thế nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho việc vệ sinh bồn cầu gia đình bạn. Bạn hãy cho một ít banking soda vào nước, hoà tan ra rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu. Tiếp theo đơn giản bạn chỉ cần sử dụng các dụng cụ cọ rửa để làm sạch bồn cầu, từ đó cũng giúp đánh tan mùi hôi.

Khử mùi bồn cầu bằng giấm

Bởi vì giấm có khả năng khử mùi hôi, đồng thời tiêu diệt các vi sinh vật có hại thế nên bạn có thể sử dụng giấm để khử mùi cho bồn cầu nhà bạn. Từ đó cũng sẽ giúp nhà vệ sinh của bạn bớt ám mùi hơn. Bạn cũng có thể sử dụng giấm để vệ sinh các vật dụng khác trong nhà vệ sinh.

13

Khử mùi bồn cầu bằng chanh

Ngoài khả năng đánh bay vết bẩn thần kỳ, chanh còn giúp cho nhà vệ sinh của nhà bạn trở nên thông thoáng hơn bởi mùi hương chanh tự nhiên.

Để thực hiện thì bạn chỉ cần sử dụng nước cốt từ 3 quả chanh để đổ vào bồn cầu, rồi đóng nắp bồn cầu và cửa nhà tắm. Hãy để nó một thời gian khoảng 1 giờ để giúp mùi hôi trong nhà tắm có thể bị loại bỏ đi.

Khử mùi bồn cầu bằng diêm

Đốt một vài que diêm để khí lưu huỳnh bên trong que diêm tỏa ra rồi thả chúng xuống bồn cầu để có thể khử mùi hôi. Lưu huỳnh sẽ giúp bị khí lưu huỳnh khử sạch sẽ các mùi hôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link