Tự luộc sắn ăn, 1 bé tử vong, 2 trẻ nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Cả 3 cháu bé tự luộc sắn ăn khi không có người lớn ở nhà, kết quả, 1 bé tử vong trên đường đi cấp cứu.

Thông tin trên Zing, một lãnh đạo tại khoa Nhi Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cho biết, ngày 22/6, đơn vị đang điều trị cho một bệnh nhi bị ngộ độc sắn.

Theo đó, trưa ngày 21/6, bé H’Nguyệt Dung (9 tuổi), H’Uynh Dung (6 tuổi) và H’Lệ Hòa Dung (3 tuổi), ngụ cùng xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk tự luộc sắn ăn khi không có người lớn ở nhà.

Bé H'Lệ Hòa điều trị tại Bệnh viện đoa khoa vùng Tây Nguyên. (Ảnh Zing)

Bé H'Lệ Hòa điều trị tại Bệnh viện đoa khoa vùng Tây Nguyên. (Ảnh Zing)

Chiều cùng ngày, người thân đi làm về, phát hiện cả 3 em có dấu hiệu bị ngộ độc sắn nên đưa đến Trung tâm y tế huyện Đắk Lắk cấp cứu. Nhận định cháu H’Nguyệt bị ngộ độc nhẹ nên các bác sĩ cho ở lại trung tâm điều trị. Còn bé H’Lệ Hòa và H’Uynh bị ngộ độc nặng, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đáng tiếc, trên đường đến bệnh viện, cháu bé H’Uynh đã tử vong, thi thế được bàn giao cho gia đình để lo tô chức hậu sự.

Hiện, sức khỏe bé H’Lệ Hòa và H’Nguyệt sức khỏe đã ổn định nhưng còn đau nhẹ ở vùng bụng. Được biết, 3 cháu nhỏ bị ngộ độc củ sắn trên đều là người M’Nông, có họ hàng với nhau. 

Theo như mẹ cháu H’Lệ, bình thường các cháu không ăn củ sắn. Tuy nhiên, hôm xảy ra sự việc, vì người lớn không ở nhà, sẵn trong có củ sắn trong nhà nên các cháu tự luộc ăn dẫn đến ngộ độc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn