Thảm án từ người chồng vũ phu

07:57, Thứ bảy 20/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo phản xạ, chị Tươi đưa tay lên lên vai giữ con dao. Xuyên như con thú hoang, tiếp tục cố sát vợhellip; và một nhát dao chí mạng nữa đã “trút” lên người chị Tươi. Khiến chị gục ngã xuống sàn nhà, người bê bết máu.

Vụ án xảy ra vào một buổi trưa cuối thánh 9/2012 tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, qua quá trình điều tra mới đây cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Xuyên (SN 1981, ngụ tại địa phương) về hành vi “giết người”.

[links()]

Vụ trọng án đang gây xôn xao dư luận ở TP.Cần Thơ trong những ngày qua, vì hành vi của người chồng là hết sức dã man, giết vợ ngay trước mặt của đứa con thơ. Vợ chết, chồng đi tù; đứa con trai 9 tuổi, thì bơ vơ, không nơi nương tựa…

Buổi trưa định mệnh

Dù sự việc đã xảy ra cách đây 2 tuần, nhưng những người dân ở khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ vẫn còn ám ảnh khi chứng kiến cảnh cháu Nguyễn Xuân Hải (9 tuổi, con trai của Xuyên), ôm mẹ là Nguyễn Thị Hồng Tươi (SN 1983) đang nằm bên vũng máu, khóc thét giữa trưa.

Hung thủ không ai khác, lại chính là Nguyễn Văn Xuyên - là chồng của nạn nhân Tươi và là cha của đứa bé ấy. Chỉ vì nghi vợ ngoại tình, Nguyễn Văn Xuyên đã xuống tay sát hại chị Nguyễn Thị Hồng Tươi một cách hết sức dã man, tước đi mạng sống của người từng đầu gối, tay ấp với mình 10 năm trời. Sự việc xảy ra đúng 3 ngày, khi chị Tươi vừa đi làm thuê ở Vũng Tàu về nhà….

Theo nhiều người dân địa phương kể lại, trưa ngày 26/9, chị Tươi cùng con trai (tức cháu Hải) đang dùng dở bữa cơm ở nhà một người bà con gần đó. Lúc này Nguyễn Văn Xuyên cũng vừa đi làm về đến nhà. Không thấy vợ con ở nhà, Xuyên hằn học đi kiếm và gọi vợ về nhà ngay lập tức.

Trên đường về, Xuyên gặng hỏi vợ đủ điều, dẫn đến 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã kịch kiệt. Về đến nhà, Xuyên tiếp tục gặng hỏi vợ, tại sao không ở nhà mà sang nhà người khác. Rồi nói “móc mỏ” vợ về việc chị Tươi đi làm xa về nhà, có trai mới nên “lơ là” với chồng con.

Đối tượng Nguyễn Văn Xuyên tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Văn Xuyên tại cơ quan công an

Lời qua tiếng lại một lúc, bất ngờ Xuyên bước ra ngoài khoá chặt cửa. Rồi hằn học bước đến bàn học của con trai lấy con dao đã được Xuyên để sẵn dưới gầm bàn.

Phát hiện hành động kỳ lạ của người cha, khi đó cháu Hải đã la toáng lên và khóc lóc, van xin cha đừng  đánh mẹ. Mặc những lời khóc lóc, van xin của đứa con trai, Xuyên vẫn lạnh lùng cầm dao tiến thẳng lại chỗ chị Tươi.

Thấy chồng cầm dao tiến lại với thái độ hung hãn, chị Tươi đã vội vàng bật dậy lao ra cửa phía sau. Nhưng đã quá muộn, Xuyên vung dao đâm một nhát chí mạng vào vùng ngực của vợ.

Theo phản xạ, chị Tươi đưa tay lên lên vai giữ con dao. Xuyên như con thú hoang, tiếp tục cố sát vợ… và một nhát dao chí mạng nữa đã “trút” lên người chị Tươi. Khiến chị gục ngã xuống sàn nhà, người bê bết máu.

Theo lời cháu Nguyễn Xuân Hải kể lại, khi thấy cha cầm dao đâm mẹ, lúc đó cháu đã van xin, khóc lóc và gắng sức đến kéo mẹ ra ngoài. Nhưng sức mạnh của một cháu bé lên 9, đã không thể ngăn cản được nhát dao chí mạng của người cha đang trong cơn điên cuồng. 

Nghe tiếng kêu thất thanh từ căn nhà của Xuyên, nhiều người hàng xóm đã chạy đến và trước mắt họ một cảnh tượng kinh hoàng. Cháu Hải khóc thét, đang ôm chị Xuyên, với những vết thương trên người bê bết máu. Còn Xuyên thì lạnh lùng, cầm dao đứng cạnh đó, với bộ mặt rất hung dữ.

Khi đó, những người hàng xóm đã phá cửa, vào bên trong nhà đưa chị Tươi đi cấp cứu, nhưng sự việc đã quá muộn. Do vết thương quá nặng, chị Tươi đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Xuyên lạnh lùng cầm con dao vừa sát hại vợ đến bỏ gần bể nước nhà người bà con và đến thẳng Công an phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng đầu thú, khai báo một cách tỉnh bơ về hành vi giết vợ.

Theo Trung tá Nguyễn Huy Tuấn - Trưởng Công an phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng,  khi tiến hành lấy lời khai ban đầu của Nguyễn Văn Xuyên, đối tượng khai nhận do ghen tuông, nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên đã ra tay sát hại.

Hồi kết đau đớn chuyện tình cô lái đò

Ngay sau khi xảy ra vụ án, nhiều người thân trong gia đình chị Tươi rất bức xức, vì trước đó Nguyễn Văn Xuyên đã nhiều lần đánh đập vợ dã man vì ghen tuông vô cớ. Vì thường xuyên phải hứng chịu những trận đòn không thương tiếc, chị Tươi đã nhiều lần làm đơn nhờ chính quyền can thiệp.

Ông Nguyễn Văn Chín -  trưởng khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng – cho biết: “Xuyên hay ghen kỳ cục lắm. Ghen không có lí do, cứ đàn ông nào vào nhà là ghen, ngay cả người đó là bà con họ hàng”.

Ông Chín cũng như nhiều người dân địa phương còn kể lại rằng, đằng sau vẻ lầm lì và ít nói, Xuyên “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đối với vợ là chuyện xảy ra như cơm bữa. Không chỉ thế, thời gian trước khi xảy ra vụ án, Xuyên còn nhiều lần bị doạ giết vợ.

Sợ chồng nói rồi làm thật, nên ngày 21/8, chị Tươi làm đơn lên chính quyền ấp và Công an phường Hưng Thạnh xin được giúp đỡ. Sau khi nhận được đơn, lãnh đạo ấp và công an phường đã mời vợ chồng Xuyên - Tươi lên làm việc.

“Chúng tôi cũng đã ra sức vận động, hoà giải để vợ chồng hoà thuận. Đồng thời khi đó Xuyên cũng viết một giấy cam đoan sẽ không đánh đập vợ nữa” -  ông Chín cho hay.

Tức tối vì chuyện vợ dám làm đơn tố giác mình lên công an địa phường, Xuyên càng trở nên hung hãn, và liên tục tìm lý do để đánh đập vợ. Không những vậy, Xuyên còn dọa giết vợ nhiều lần. Lo sợ tính mạng mình bị đe dọa, nên sau bao đêm suy nghĩ, chị Tươi đi đến ý định quyết định làm đơn ly dị chồng.

Trong thời gian chờ toà xử lý, chị Tươi ra TP. Vũng Tàu (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) - nơi mẹ chị đang làm thuê, để lánh nạn. Khoảng thời gian này, Xuyên liên tục gọi điện buộc vợ về, nếu không sẽ trộn thuốc sâu vào thức ăn với con trai để cùng tự tử.

Sợ chồng làm thật, nên ngày 24/9, chị Tươi đã đón xe từ Vũng Tàu về TP.Cần Thơ. Về đến nhà, chị Tươi cũng không dám ngủ ở nhà mình, mà sang nhà người dì ruột ở kế bên ngủ nhờ. Thấy vợ đi Vũng Tàu về lại diện quần áo mới, thờ ơ chuyện vợ chồng, nên Xuyên càng tức tối, rồi giở bài ghen tuông.

Đến trưa ngày 26/9, Xuyên đi làm về đến nhà. Càng nghĩ càng tức tối, nên đã gọi vợ và con trai đang dùng bữa ở nhà người dì để ra tay sát hại.

Bà Tiết (là dì của chị Tươi, nhà ở kế bên) kể lại, gần 10 năm chung sống với Xuyên, nhưng cũng chừng đó thời gian chị Tươi không có lấy một ngày sống thanh thản, bởi bởi tính ghen tuông thái quá của gã chồng vũ phu.

Rất nhiều lần, chị Tươi phải hứng chịu những trận đòn ghen vô cớ của Xuyên. “Nhưng cũng có lúc nó (tức Xuyên – PV), chỉ đánh đập, bạt tai con Tươi thôi. Chứ có ai nghĩ nó lại giết vợ như thế” - bà Tiết thở dài ngao ngán.

Theo lời bà Tiết kể lại, cách đây 10 năm, khi đó chị Tươi cũng vừa lên 19 tuổi, đang ở độ tuổi đẹp nhất của người con gái. Hằng ngày phụ mẹ đưa những chuyến đò ngang chở khách qua sông Cần Thơ mưu sinh. Rồi những lần đưa đò qua lại, chị Tươi mới tình cờ quen biết Xuyên.

Không biết thế nào, đưa đò được vài lần, thì mấy ngày sau, Xuyên sang khu vực 1 thuê nhà trọ ở, gần sát nhà với chị Tươi. Khi đó, nhìn vẻ bên ngoài, Xuyên là một thanh niên hiền lành, ít nói lại khoẻ mạnh, chăm chỉ nên rất được lòng gia đình chị Tươi. Gia đình chị Tươi cũng ưng thuận tác hợp cho 2 người nên duyên chồng vợ.

Kết hôn được khoảng một năm thì đôi vợ chồng trẻ sinh được cậu con trai kháu khỉnh, năm nay đã lên 9 tuổi. Hằng ngày, Xuyên lo đi làm thuê, bốc vác kiếm tiền nuôi sống gia đình. Ai cũng chúc mừng vợ chồng chị Tươi, có được hạnh phúc viên mãn, nhưng không ngờ, lại xảy ra thảm kịch.

Hôm xảy ra vụ án, người dân đã kéo đến hiện trường rất đông. Ai cũng căm phẫn hành vi dã man của Nguyễn Văn Xuyên. Những người hàng xóm của Xuyên, cũng không thể tin được gã lực điền này lại làm chuyện động trời như vậy. Chỉ tội cho cháu Nguyễn Xuân Hải, từ nay không còn mẹ nữa, mà cha thì đang đối mặt với bản án giết người.

  • Tiểu Viên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc