Thâm cung bí sử: Chuyện “gian dâm” của các bà hoàng TQ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì giường chiếu "lạnh tanh" hay lý do gì khác, một số bà hoàng đã lao vào những cuộc tình ngoài luồng, để rồi mang tiếng xấu "gian dâm" muôn đời

Hà Tịnh Anh

Ngồi trên ngai vàng chỉ một năm và bị giết chết khi mới 21 tuổi, thế nhưng vị Hoàng đế thứ 3 của triều Nam Tề Tiêu Chiêu Nghiệp vẫn kịp giúp người vợ của mình ghi tên vào bảng “phong thần” những bà Hoàng hậu dâm loạn nhất trong lịch sử Trung Hoa với những câu chuyện ngoại tình có một không hai.

Hà Tịnh Anh được gả cho Nam quận vương Tiêu Chiêu Nghiệp, cháu đích tôn của Tề Vũ Đế Tiêu Trách, con trai cả của Thái tử Tiêu Trường Mậu làm Vương phi.Ban đầu, Thái tử Tiêu Trường Mậu không muốn kết làm thông gia với Hà Trấp. Lý do là vì Hà Trấp trước nay chỉ có con gái mà không có con trai thừa tự, cho rằng, họ Hà ắt sẽ tuyệt tự nên sợ rằng con gái của y cũng sẽ đem “vận đen” nhà họ Hà tới cho hoàng thất. Sau đó có người khuyên rằng, một khi lấy con gái họ Hà về làm Vương phi, Hà Trấp sẽ trở thành họ ngoại.

Thâm cung bí sử: Chuyện “gian dâm” của các bà hoàng TQ
Hà Tịnh Anh rất thích tư thông với bạn của chồng mình

Mà họ ngoại thì chỉ cần môn đăng hộ đối là được chứ không cần quá mạnh, dễ xảy ra nội loạn. Nay Hà Trấp là đại tướng quân, gia tộc hiển hách nhiều đời nhưng lại không phải là một thế lực quá mạnh vì vậy Hà Tịnh Anh là một đối tượng lý tưởng để kết thân. Thái tử Tiêu Trường Mậu nghe nói xuôi tai, mới đồng ý chuyện hôn sự giữa hai nhà. Tuy nhiên, vị Thái tử đoản mệnh này không hề biết rằng, cái “vận đen” mà cô con gái nhà họ Hà mang tới cho hoàng thất không chỉ là chuyện không có con thừa tự.

Hà Tịnh Anh từ nhỏ bản tính đã dâm loạn, trước khi về phủ Nam quận vương Tiêu Chiêu Nghiệp, Hà Tịnh Anh đã “qua lại thân mật” với thuộc hạ của Tiêu Chiêu Nghiệp là Mã Trừng. Sau khi trở thành Nam quận Vương phi, Hà Tịnh Anh vẫn chưa chịu an phận. Không chịu đem những ham muốn của mình phụ thuộc vào mỗi một ông chồng là Tiêu Chiêu Nghiệp, Hà Tịnh Anh tìm mọi cách để quyến rũ những người bạn “nối khố” của Tiêu Chiêu Nghiệp. Vốn là con cháu hoàng tộc, được nuông chiều từ nhỏ, Tiêu Chiêu Nghiệp cũng là kẻ chỉ biết có ăn chơi hưởng lạc.

Vì vậy, bạn bè của Tiêu Chiêu Nghiệp hầu hết là những kẻ vô lại, du thủ du thực muốn bám lấy Tiêu Chiêu Nghiệp để kiếm miếng ăn. Thế nhưng, Hà Tịnh Anh thì bất chấp tất cả, hễ thấy người bạn nào của Nam quận vương tướng mạo khôi ngô tuấn tú là tìm mọi cách để quyến rũ rồi tư thông bằng được. 

Lữ Trĩ

Ngoài bản tính độc ác, Lữ Trĩ còn là bà hoàng hậu hoang dâm trong lịch sử Trung Quốc. Tuổi thanh xuân của Lữ Trĩ trôi qua trong sự tranh giành quyền lực, và Lữ Trĩ là người thắng cuộc trong cuộc tranh đoạt ngôi vị ở hậu cung. Quyền lực về tay, con trai là Huệ Đế lên ngôi hoàng đế, nhưng tuổi thanh xuân của bà thì đã đi mất.

Thâm cung bí sử: Chuyện “gian dâm” của các bà hoàng TQ
Ảnh minh họa

Khi còn sống, hoàng đế Lưu Bang vì say đắm Thích phu nhân mà lạnh nhạt với hoàng hậu Lữ Trĩ. Sau khi được phong làm hoàng thái hậu, Lữ Trĩ không chịu lùi bước, quyết tâm đi tìm ân ái dù tuổi không còn trẻ bằng cách tư thông với Tịch Dương Hầu. Huệ Đế dù là vua nhu nhược cũng không kìm nổi cơn thịnh nộ trước những lời đàm tiếu. Nhưng phải đến đời Văn Đế kế thừa ngôi lớn, Tịch Dương Hầu mới bị đập chết bằng chùy sắt.

Phùng hoàng hậu

Theo ghi chép trong “Ngụy thư Lý văn u hoàng hậu Phùng thị truyền”, Phùng hoàng hậu là cháu gọi Phùng thái hậu bằng cô, thuở nhỏ tên Diệu Liên, càng lớn càng sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời, khiến Hiếu Văn đế si mê sủng ái. Hai người quấn quýt như hình với bóng, quyến luyến không rời. Nhưng từ khi Phùng hoàng hậu mắc bệnh về da, lo sợ hoàng đế bị nhiễm bệnh, Phùng thái hậu ra lệnh đuổi nàng khỏi cung, cho về quê làm ni cô.

Thương nhớ người con gái yêu kiều, nhưng Hiếu Văn đế sợ sệt không dám trái ý thái hậu. Một năm sau, Phùng thái hậu vì trọng bệnh qua đời, hoàng đế thủ hiếu ba năm. Khi nỗi nhớ trở nên da diết khôn nguôi, lại hay tin Phùng thị đã khỏi bệnh, Hiếu Văn Đế sai người đón về cung Lạc Dương rồi chìm đắm đêm ngày bên người đẹp, sau đó sắc phong ngôi hậu.

Vị hoàng đế si tình này không ngờ rằng, người con gái mà ông hết mực sủng ái, nâng niu vì không chịu nổi cảnh phòng the lạnh lẽo đã ăn nằm với một kẻ hầu trong thời gian dưỡng bệnh. Vài năm sau khi lên ngôi hậu, nàng lại tiếp tục bức bối với cảnh lạnh lẽo phòng the vì Hiếu Văn đế thường xuyên dẫn quân nam chinh, nên đã thậm thụt tư thông với gã thái giảm giả hiệu họ Cao.

Thái giám này bề ngoài đường hoàng, thân thể cường tráng, khiến Phùng hoàng hậu mới trông thấy đã xao lòng. Khi hoàng đế đau ốm bệnh tật, hoàng hậu càng quấn quít với gã hoạn quan.

Nàng công chúa “đệ nhất hoang dâm” của Trung Quốc
Nàng công chúa “đệ nhất hoang dâm” của Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sở hữu nhan sắc bậc nhất thiên hạ nhưng nàng công chúa này nổi tiếng với thói hoang dâm vô độ.
Số phận bi thảm của 2 vị hoàng hậu từ kỹ nữ…rồi đi ăn xin
Số phận bi thảm của 2 vị hoàng hậu từ kỹ nữ…rồi đi ăn xin
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc một thái hậu và một hoàng hậu mở kỹ viện làm kỹ nữ đã trở thành chuyện kinh thiên động địa có một không hai trong lịch sử cổ đại.
Bí mật đằng sau chuyện ái ân chốn hậu cung
Bí mật đằng sau chuyện ái ân chốn hậu cung
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người Trung Quốc luôn có nhiều bí quyết lạ và chuyện gối chăn của các Hoàng đế tất nhiên cũng không là ngoại lệ.
Tần Thủy Hoàng và 3 chuyện bí ẩn trước khi ông qua đời
Tần Thủy Hoàng và 3 chuyện bí ẩn trước khi ông qua đời
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bí mật nhà vua băng hà khi đang ở ngoài hoàng cung sau đó cũng được người thân tín giữ kín.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT