5 thực phẩm vàng giúp trái tim bạn khỏe mạnh mỗi ngày lại phòng ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều dinh dưỡng giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Trong thành phần của bơ có chứa thành phần carotenoid - một dạng sắc tố có khả năng chống lại các tác nhân oxy hóa bên ngoài giúp  giảm nguy cơ mắc cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi chúng ta nên ăn bơ kèm với cà rốt hoặc cải bó xôi để thúc đầy cơ thể hấp thụ các dưỡng chất.

Dầu olive

Trong thành phần của thực phẩm chữa bệnh tim mạch thứ 2 phải kể đến là dầu olive, loại dầu chứa các loại chất béo bão hòa dạng đơn thể có tác dụng giảm nồng độ LDL và giảm nguy cơ tiến triển của các bệnh lý về tim mạch.

Theo cách chuyên gia dinh dưỡng khuyên nhủ nên sử dụng dầu olive thay thế các loại dầu thông thường khi chế biến thực ăn.

Cà chua tốt cho tim mạch

Cà chua tốt cho tim mạch

 Cải bó xôi

Một trong những loại rau rất tốt cho tim mạch đó chính là rau cải bó xôi và các loại rau lá xanh. Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải bó xôi có chứa chất xơ, vừa giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất giúp điều chỉnh huyết áp tốt, cũng như kích hoạt tim hiệu quả khiến bạn giảm được các căn bệnh liên quan tới tim mạch, phòng chống đột quỵ hiệu quả.

Cà chua

Trong các loại rau củ qua thì cà chua là một trong những “ứng cử viên” sáng giá trong danh sách các thực phẩm chữa bệnh tim mạch hiệu quả. Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa chất lycopene có trong cà chua có thể ức chế cholesterol ở màng tế bào, giảm nồng độ cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu, từ đó phòng tránh, giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, trong thành phần cà chua còn chứa chất chống oxy hóa - lycopen trong cà chua có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, ức chế đột biến, ngăn cản tiến trình của bệnh ung thư.

Bột yến mạch tốt cho tim của bạn

Bột yến mạch tốt cho tim của bạn

Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch có chứa rất nhiều omega-3, acid folate, kali, chất xơ có tác dụng giảm bớt nồng độ LDL là một loại cholesterol xấu có hại cho cơ thể) và giúp cho lòng mạch máu được thông thoáng. Bạn nên chọn loại yến mạch nghiền nhỏ hoặc cắt tấm sẽ giàu chất xơ hơn loại yến mạch chế biến sẵn, có thể ăn kèm với chuối cũng vô cùng tốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn