Thân thiết đến mấy cũng đừng kể cho nhau nghe 3 chuyện sau, cứ im lặng rồi vận may sẽ đến

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta cần sống lương thiện, có đạo đức nhưng việc đề phòng người khác cũng nên có. Bởi lòng dạ của con người chính là thứ mà chúng ta không thể biết được. Đừng dại mà nói ra hết những bí mật của bản thân mình.

Chuyện bí mật

Trong cuộc sống này chúng ta ai cũng có những bí mật không muốn người khác biết. Đây chính là những câu chuyện bạn không muốn kể với ai. Giữ bí mật đôi khi chính là cách để tự bảo vệ bản thân mình.

Người lúc nào thích đem những bí mật riêng tư ra chia sẻ với người khác thường là kiểu nhẹ dạ cả tin. Họ tưởng rằng bản thân mình sẽ được người khác cảm thông, an ủi. Nhưng hãy nhớ đôi lúc bí mật của bạn lại trở thành trò cười cho người khác.

bi mat2

Chúng ta cần sống lương thiện, có đạo đức nhưng việc đề phòng người khác cũng nên có. Bởi lòng dạ của con người chính là thứ mà chúng ta không thể biết được. Đừng dại mà nói ra hết những bí mật của bản thân mình.

Ăn mày dĩ vãng

Đời người ai cũng có những đại kỵ, mà đại kỵ lớn nhất chính là ăn mày dĩ vãng. Người lúc nào cũng sống trong quá khứ thì ở hiện tại họ chẳng nên cơm cháo gì cả. Người thích chém gió trên bàn nhậu, mở miệng là khoe mình giỏi trong quá khứ thì chứng tỏ ở hiện tại họ rất thất bại.

bi mat

Lúc nào họ ám ảnh với quá khứ huy hoàng của mình. Kiểu người này lúc nào chỉ biết nhờ vào ánh hào quang một thời để níu kéo chút thể diện cho ngày hôm nay. Quá khứ thành công hay thất bại cũng đều là chuyện đã qua. Cuộc đời đã bước sang trang mới nên bạn hãy dừng việc nhắc lại chuyện xưa.

Một người cứ mãi đắm chìm trong hào quang của quá khứ thì làm sao có thể đủ lý trí để chiến đấu cho hiện tại và tương lai.

Lời than thở

im lang

Đời người ai rồi cũng sẽ trải qua những khó khăn, nhưng việc không thuận theo ý mình. Cuộc sống vốn dĩ là vận hành như thế, nên chúng ta dù có cắn răng cũng phải kiên cường mà tiến về phía trước.

Một người trưởng thành thì bắt buộc sẽ gặp nhiều khó khăn, càng trải qua những điều đó thì càng lớn dần lên. Nếu gặp chuyện không vừa ý, thay vì than thở hãy đương đầu và xử lý nó thật tốt. Ông trời công bằng làm, chẳng có ai bị bạc đã cả đâu. Một người cứ than vãn thì theo đó vận xui cũng sẽ đến. Đừng oán trách trời đất, con người...khi mà chính bạn là người khiến bản thân bạn khổ cực.

TAGS:bí mật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn