Thân Thúy Hà trải lòng khi sinh con một mình lần 2: “Làm mẹ đơn thân ở tuổi 41 thật gian nan”

( PHUNUTODAY ) - Sinh con khi cao tuổi, phải một mình đối diện với những khó khăn trong chăm sóc con nhỏ khiến Thân Thúy Hà nhiều lúc cảm thấy kiệt sức.

9 năm sau lần sinh con trai đầu tiên, Thân Thúy Hà mới có dịp trải nghiệm lại cuộc sống "mẹ bỉm sữa". Một ngày của chị tất bật với cô con gái nhỏ, nhưng Hà không quên dành thời gian trò chuyện với bé lớn Duy Anh. "Cũng như các bà mẹ khác, cho con ăn, ru con ngủ là hết 24 giờ", nữ diễn viên tâm sự. Chị bảo lúc này muốn dành toàn bộ sức lực chăm sóc hai bé bởi sẽ sớm trở lại với công việc.

Lần mang thai này, Thân Thúy Hà thấy khỏe khoắn và gọn gàng hơn đợt trước. Chị tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ lúc sinh Duy Anh nên không để tăng cân quá nhiều và giữ nhịp sinh hoạt ít xáo trộn. Hà chọn phương pháp sinh thường, thay vì sinh mổ như lần trước. Các bác sĩ phải theo dõi sát sao từ những tháng cuối của thai kỳ vì lo lắng vết mổ của chị bị nứt.

Thân Thúy Hà bên cạnh các con của mình

Thân Thúy Hà bên cạnh các con của mình

Thân Thúy Hà thấy bối rối vì chưa biết thế nào là đau đẻ hay chuyển dạ. Chị không được hỗ trợ thuốc giục sinh mà chờ cổ tử cung mở tự nhiên đến 10 cm. Suốt quá trình này, máy theo dõi cơn gò hoạt động liên tục. Nếu có dấu hiệu nứt, vỡ vết mổ cũ, bác sĩ sẽ lập tức cho Hà vượt cạn bằng phương pháp sinh mổ.

Trước đó, nữ diễn viên cũng cho biết cô bị ám ảnh và căng thẳng khi nghe tiếng con nít khóc. Con trai đầu nuôi dễ bao nhiêu thì đến bé gái thứ 2, mọi chuyện gian nan bấy nhiêu.

"Xưa tới giờ rất sợ con nít khóc la, rất dễ bị stress bởi tiếng khóc trẻ con. Đẻ anh 2 ra rất ngoan, không có khóc la, chỉ khi đói ọ ẹ vài tiếng, có sữa là im ru.

Thân Thúy Hà trải lòng khi sinh thêm con ở tuổi 41

Thân Thúy Hà trải lòng khi sinh thêm con ở tuổi 41

Còn giờ bà nhỏ này bả la muốn banh cái nhà, đang ngủ giật mình cũng la, thay tả cũng la, đói bả la tui rối quéo càng với bả luôn. Vậy mà tui không dám nổi điên, tui sợ bả thôi . Cái nết này tui thấy quen lắm luôn nè", Thân Thuý Hà tâm sự.

Những dòng chia sẻ của Thân Thúy Hà nhận được nhiều sự đồng cảm của người hâm mộ, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Đa phần mọi người đều khuyên cô cố gắng ở giai đoạn đầu, đến khi bé cứng cáp, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link