6 thực phẩm có thể “GÂY NGỘ ĐỘC” khi ăn nhiều, đặc biệt loại số 1 nhà nào cũng sử dụng hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - 6 thực phẩm dưới đây khi sử dụng nhiều sẽ gây tổn hại tới sức khỏe của bạn "rước họa" vào thân.

Gạo

Thực phẩm này có thể chứa một lượng asen nhỏ. Asen tự nhiên thường được tìm thấy trong đất và nước, nó được hấp thụ bởi gạo, các loại trái cây, rau củ và ngũ cốc trong quá trình trồng trọt. Mặc dù lượng asen chứa trong một phần cơm không gây hại lớn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ asen có khả năng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả ung thư.

Nấm

Hầu hết mọi người đều không biết phân biệt các loại nấm, nhất là nấm dại. Ngay cả các chuyên gia cũng có thể nhầm lẫn nấm ăn được với nấm dại cho thể gây chết người. Vì vậy tốt nhất hãy mua nấm ở những nơi đáng tin cậy có bảo hành. Nấm độc chứa các chất độc như orellanine, gyromitrin và alpha-amanitin, nếu bạn ăn phải nấm độc, hoặc chưa nấu chín, bạn có thể chết vì suy gan.

Nấm ăn quá nhiều gây độc

Nấm ăn quá nhiều gây độc

Cà chua

Cà chua là loại trái cây ngon ngọt và có hương vị, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có lợi, nhưng lá của chúng lại gây độc với con người. Chúng chứa một lượng nhỏ solanine, chất kiềm độc hại. Vô tình ăn phải 1-2 lá nhỏ trong món salad cà chua sẽ không gây hại, nhưng ăn với lượng lớn - chẳng hạn sử dụng chúng làm rau xanh trong món salad - có thể gây nguy hiểm.

Khoai tây

Khoai tây có lớp vỏ màu xanh sẽ có độc tính nhẹ. Màu xanh này là do chất gọi là solanine, xuất hiện trong khoai tây khi chúng già đi và bắt đầu nảy mầm. Hầu hết mọi người có thể dung nạp solanine với số lượng nhỏ, chẳng hạn trong 1-2 củ khoai tây xanh. Tiêu thụ một lượng lớn solanine có thể gây tử vong

Khoai tây màu xanh hoặc mọc mầm rất độc

Khoai tây màu xanh hoặc mọc mầm rất độc

Củ sắn

Sắn rất phổ biến và là một loại lương thực ở các nước nhiệt đới. Nó còn được gọi là yuca, manioc, hoặc Brazilroot.  Sắn được nấu chín rất ngon, nhưng sắn sống chứa nhiều loại xianua khác nhau. Nếu nó được chuẩn bị không đúng cách thì nó khá độc.

Cá nóc

Pufferfish là một món ngon ở Nhật Bản và người hâm mộ cho rằng nó là món ngon nhất của tất cả các loài cá. Gan, buồng trứng và da của cá nóc có chứa tetrodotoxin. Nếu cá không được chuẩn bị đúng cách, cá khá độc, và có thể gây tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link