Tháng 11 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông đã đến rồi, bạn đã dự định tháng 11 này nên trồng hoa gì để chuẩn bị chào đón Tết chưa?

Tháng 11 nên trong hoa gì?

Bắt đầu vào những tháng mùa đông, không phải bất kỳ loại hoa nào cũng có khả năng chịu rét và có thể “sống sót” qua mùa đông khắc nghiệt này. Nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ, khi mà những loài hoa ấy còn có thể phát triển tốt và cho nhiều hoa tại chính những tháng này.

Những loài hoa không thể thiếu trên ban công nhà bạn trong tháng 11

Hoa xuxi

Hoa xu xi hay còn gọi có tên gọi khác là hoa mặt trời. Đây là cây thân mềm và phát triển rất nhanh, chúng ưa độ ẩm nhưng không chịu được ngập úng.

Mô tả ảnh.
Sắc vàng của hoa xu xi rất hợp với tiết trời mùa thu

Hoa xu xi có cái tên nghe rất giống một món ăn Nhật nhưng cũng có nhiều màu sắc rực rỡ như chính món ăn đó. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự vươn lên nên được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn trồng.

 Lan càng cua

Hoa lan càng cua hay có tên khác là tiểu quỳnh, xương rồng Giáng Sinh. Khi nở, cây cho hoa màu đỏ hồng nhiều và to ở đầu cành. Theo quan niệm dân gian, hoa nở càng dày thì vận may càng đến gần giúp thay đổi vận số.

Mô tả ảnh.
Màu hồng phớt của lan càng cua càng tô điểm cho ngôi nhà của bạn

Bạn có biết, một công dụng cực kỳ hữu hiệu của loài hoa này là khi mùa đông đến, nếu bạn để chậu lan càng cua trong nhà có thể tiêu trừ nhiều độc tố có hại trong không khí như hydro sunfua, phenol, ete,... Về đêm, cây hấp thu nhiều khí cacbonic, thải ra khí oxy.

Hoa trà

Hoa trà là loài hoa nở vào mùa đông không phải là loại hoa quá phổ biến bởi không có nhiều nhà trồng loại hoa này. Khác với những loài hoa “dễ chiều”, hoa trà lại được xếp vào những giống hoa “khó chiều” nhất và đòi hỏi chủ nhân phải nâng niu. Cũng có lẽ bởi sự chăm sóc đến tỉ mỉ ấy nên hoa thường nở chậm và lâu tàn.

Mô tả ảnh.
Nếu trồng hoa trà vào tháng 11 thì đây sẽ là một loài hoa phù hợp để bạn đón Xuân

Để trồng được hoa trà thì yêu cầu đất trồng hoa trà phải là loại đất mùn tơi xốp và kháng nước. Bạn cũng đừng nên tưới quá nhiều nước cho cây nhé.

Thổ hoàng liên

Thổ hoàng liên hay dân gian gọi là hoàng liên ô rô là một loại cây thuốc và cũng là một loài hoa khoe sắc không hề bị kém cạnh những loài hoa khác.

Với đặc tính chịu lạnh tốt, hoa vàng rực rỡ và xanh tươi cả trong mùa đông nên nếu bạn là một người tinh tế, bạn có thể trồng thổ hoàng liên trong vườn nhà để vừa có thuốc dùng lại vừa có vườn hoa đẹp để ngắm nữa nhé.

Hoa kim ngân

Là một loại cây leo thân mềm, sống ở vùng ôn đới, vì thế nó hoàn toàn chịu đựng được một mùa đông lạnh lẽo. Một điều đặc biệt khi trồng cây kim ngân là vào tận cuối đông khi hoa nở sẽ tỏa ra mùi hương cực kì đặc biệt.

Mô tả ảnh.
Cách trồng hoa kim ngân rất đơn giản mà cây lại nhanh cho ra hoa

Một điểm khá đặc biệt và thu hút người trồng kim ngân là vào buổi sáng hoa có màu trắng nhưng đến buổi chiều sẽ tự chuyển sang vàng. Sự biến đổi màu sắc của loại hoa này làm cho khu vườn mùa đông dường như bớt lạnh lẽo hơn và tăng sự thích thú cho người trồng.

Cây holly (hoa nhựa ruồi)

Nếu bạn là người yêu Giáng sinh, thì cây holly sẽ  là đồ trang trí không thể thiếu của chính bạn. Không chỉ bởi là loài hoa nở vào mùa đông, cây nhựa ruồi với trái đỏ rực rỡ rất thích hợp nếu bạn được ngắm chúng vào chính đêm Nôen.

Mô tả ảnh.
Một loài hoa rất đặc biệt cho để chờ đón Giáng sinh

Một khó khăn đối với người trồng holly là với khí hậu nhiệt đới gió mùa thì sẽ rất nhọc công và khó để tự trồng loài cây này được. Nhưng nếu bạn là người tỉ mỉ và có một chút tìm hiểu và kiến thức về loài hoa này thì có thể thử trồng loài cây này nhé.

Mùa hè nên trồng loại hoa gì?
Mùa hè nên trồng loại hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã bắt đầu vào thời điểm oi nóng của những ngày tháng 6, nhưng bạn có biết nên trồng hoa gì vào mùa hè để giảm thiểu sự oi nóng chưa?
Cách trồng ớt cay trong chậu ra trái ăn quanh năm
Cách trồng ớt cay trong chậu ra trái ăn quanh năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn trồng ớt tại nhà mà chưa biết cách, vậy những cách trồng ớt cay trong chậu ra trái ăn quanh năm dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT