Tháng 6 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoa luôn là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn, nhưng bạn đã biết đến tháng 6 nên trồng loại hoa nào cho gia đình của mình?

Tháng 6 nên trồng hoa gì?

Tháng 6 là thời điểm khí hậu oi nóng nhất trong năm và bạn có muốn khi đi làm về sẽ được ngắm nhìn những chậu hoa xinh xắn ở trên ban công đang khoe sắc. Vậy tại sao bạn không thử cùng tìm hiểu những loài hoa nên trồng trong tháng 6 vửa để giảm thiểu căng thẳng và xóa tan cảm giác oi bức trong tháng 6 này.

Những loại hoa bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 6

Hoa dâm bụt

Được biết đến với công dụng dưỡng tóc kỳ diệu, hoa dâm bụt còn là một loài hoa thu hút ánh nhìn của mọi người nhờ vào màu sắc rực rỡ.

Mô tả ảnh.
Hoa dâm bụt rất thích hợp để trồng trong tháng 6

Đây là loài hoa rất ưa thời tiết nóng, nhiều ánh sáng và độ ẩm cao. Trồng dâm bụt vào mùa hè thực sự là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình đấy nhé.

Hoa lan

Với màu sắc rực rỡ và những kiểu dáng khác nhau khiến cho hoa lan trở nên vô cùng lộng lẫy.Hoa lan thực sự là loại cây thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè.

Mô tả ảnh.
Mùa hè cũng là thời điểm thích hợp để các loại lan khoe sắc

Loài này được biết đến là loài hoa đa dạng nhất về chủng loại trên toàn thế giới. Mỗi loài lan đều có màu sắc và hình dáng riêng. Vào mùa hè, sẽ thật tuyệt nếu bạn có một chậu lan khoe sắc trong nhà. Một điều đặc biệt là hoa lan nở rất lâu và cũng rất khó tàn.

Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là cây thân nhỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí. Hoa dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ. Với đặc tính ưa nóng và ánh sáng, dạ yến thảo chắc chắn sẽ là một lựa chọn bạn không thể bỏ qua ngay trên chính ban công của gia đình mình.

Mô tả ảnh.
Dạ yến thảo là loài hoa vô cùng đặc biệt nhưng cũng rất dễ trồng

Dạ yến thảo có rất nhiều màu sắc khác nhau, có thể có sọc, có đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc như đỏ tía, màu hoa cà, màu tím oải hương, hồng, đỏ, vàng, trắng… để bạn có thể lựa chọn.

Hoa giấy

Là một loại cây thân leo dạng gỗ, thường thấy ở hàng rào, cổng chính hay ban công bởi lẽ rất rất dễ trồng và có khả năng sống bền bỉ cao.

Mô tả ảnh.
Sắc hoa giấy tô hồng cho ngôi nhà của bạn

Một đặc điểm khá nổi bật là hoa phát triển rất nhanh, ít bị sâu bệnh .Đây là loại cây vô sinh, chúng được nhân giống bằng cách giâm cành, nên bạn có thể trồng cây một cách dễ dàng mà lại không cần bỏ ra quá nhiều công sức.

Hoa Thanh Tú

Hoa thanh tú là một loài hoa ưa nóng nhưng cũng dễ trồng, lại nở nhiều hoa một lúc. Chỉ mua chừng vài cây về trồng một bụi nhỏ, rồi sau đó cây cứ đâm nhánh, nhảy cây con sum suê ra mãi. Khi trồng, bạn nên trồng nơi có nắng sẽ ra hoa nhiều.

Mô tả ảnh.
Sắc xanh của hoa thanh tú sẽ làm xua tan cái oi bức của ngày hè

Sắc xanh của hoa mang tới sự nhẹ nhàng cho tâm trí nhìn ngắm.  Những cây Hoa Thanh Tú đang rũ xuống khoe sắc xanh giữa bầu không gian xanh mát của khu vườn, xóa tan đi cảm giác oi nóng của những ngày hè tháng 6.

Hoa hồng anh

Trồng hoa hồng anh tại nhà  sẽ đem lại cảm giác mát mẻ giữa tiết trời oi nóng của mùa hè.

Mô tả ảnh.
Bạn có thể trồng hoa hồng anh trên những hàng rào hay ban công của gia đình

Hoa hồng anh có hình chiếc đĩa nhỏ, ưa thích nhiệt độ và độ ẩm của mùa hè, đặc biệt hoa thường nở vào buổi sáng sớm. Hồng anh là một loại cây dây leo nên bạn cần làm hàng rào hoặc một hàng lưới mắt cáo để giúp cây phát triển và nhanh cho hoa nở nữa nhé.

Trồng lan bằng viên đất nung
Trồng lan bằng viên đất nung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có nhiều nguyên liệu có thể dùng làm giá thể để trồng lan, một trong số đó là viên đất nung, nhưng trồng lan bằng viên đất nung bằng cách nào?
Cách trồng lan bằng xơ dừa
Cách trồng lan bằng xơ dừa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài những giá thể như than củi, viên đất nung, thì trồng lan bằng xơ dừa cũng cho hiệu quả cao, nhưng trồng lan bằng xơ dừa như thế nào?

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT