Ai đang đắn đo "nên hay không nên" đi bọc răng sứ, hãy dành 2 phút đọc ngay bài viết này!

( PHUNUTODAY ) - Thẩm mỹ lại hàm răng là phương pháp rất nhiều chị em lựa chọn hiện nay để làm đẹp. Tuy nhiên, các chị em đã biết hết lợi và hại của bọc răng sứ chưa?

Lợi ích của bọc răng sứ thẩm mỹ

– Khắc phục tình trạng sâu răng cách triệt để: Nếu như trước đây để chữa răng sâu mọi người thường nghĩ đến phương pháp hàn/trám răng, thì nay, bọc răng sứ khi răng bị sâu được xem là giải pháp mới khắc phục tình trạng sâu răng cách triệt để, ngăn ngừa tái phát, bảo tồn mô răng thật và còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn.

loi-hai-khi-boc-rang-su

– Khắc phục những trường hợp răng vỡ, mẻ, mòn men răng, răng bị xỉn màu, nhiễm Tetracelin, các răng không đều,… cả về nét thẩm mỹ lẫn chức năng ai nhai được khôi phục bình thường như răng thật.

Bọc răng sứ giúp bạn khắc phục được nhiều những trường hợp khiếm khuyết răng miệng cách hiệu quả.

– Bọc răng sứ có tuổi thọ sử dụng bền lâu, trung bình khoảng 5 năm đối với răng sứ kim loại và 10 năm đối với răng toàn sứ.

Mặt trái của bọc răng sứ

Bên cạnh các lợi ích, bọc răng sứ cũng có một vài mặt trái.

- Khi bọc răng sứ, độ nhạy cảm của răng giảm đi, việc cảm nhận thức ăn, đồ uống sẽ không còn như trước nữa.

- Răng dễ tổn thương hơn, nhất là khi ăn các đồ ăn cứng hoặc bị va đập.

loi-hai-khi-boc-rang-su-2

- Khi làm răng sứ, có thể răng của bạn sẽ bị ê buốt, điều này còn tuỳ thuộc vào tay nghề của bác sĩ và công nghệ thực hiện bọc răng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều người đã thực hiện bọc răng sứ, phương pháp này không gây đau như họ tưởng tượng.

- Trong một số trường hợp, do yêu cầu về mặt thẩm mỹ, trong quá trình mài có thể chạm đến tuỷ răng, buộc phải lấy tuỷ, khi đó răng sẽ không còn khoẻ như trước.

Có thể nói, biến chứng xảy ra khi bọc răng sứ là cực hiếm. Chỉ cần lựa chọn cơ sở làm răng có uy tín và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ thì sẽ không cần phải lo lắng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn