4 sai lầm phổ biến trong phong thủy phòng khách khiến gia chủ khó giàu sang, đau ốm triền miên

10:06, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm phổ biến trong phong thủy phòng khách khiến gia chủ hao tài tốn của và cách khắc phục đơn giản ai cũng cần biết.

Mục đích của phòng khách là để bạn thư giãn và tiếp khách. Không giống như phòng ngủ, nơi riêng tư và mang tính “Âm” hơn, phòng khách là khu vực mang tính “Dương” hơn. Đó là nơi mọi người hoạt động, nói chuyện và di chuyển xung quanh. Theo Fengshuinexus, dưới đây là 4 sai lầm phổ biến trong phong thủy phòng khách khiến gia chủ hao tài tốn của, khó giàu sang:

- Thiết kế trần nhà quá thấp

Trần nhà thấp tạo ra một loại năng lượng tiêu cực khiến chúng ta cảm thấy bị nén lại. Đây cũng là cảm giác mà một số người có được khi họ lái một chiếc xe ô tô cạnh một chiếc xe tải 16 bánh. Một phòng khách có trần nhà thấp sẽ tạo cho bạn và khách của bạn áp lực vô hình và sự khó chịu lớn. Hơn nữa, vì không gian nhỏ hơn, nên nơi này cũng khó tập hợp năng lượng phong thủy tốt do bạn và khách của bạn mang lại. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên tránh kiểu thiết kế này.

Không nên thiết kế trần nhà quá thấp. Ảnh minh họa

Không nên thiết kế trần nhà quá thấp. Ảnh minh họa

- Đặt sofa đối diện cửa trước

Khi bạn vào từ cửa trước và đi thẳng, bạn không nên đụng vào ghế sofa. Theo phong thủy, cửa chính là nơi năng lượng (khí) ra vào nhà. Nếu cửa chính đối diện trực tiếp với sofa, dòng năng lượng mạnh mẽ sẽ đập thẳng vào ghế, gây ra sự bất ổn cho người ngồi.

Năng lượng từ cửa vào có thể gây xáo trộn và không tạo được cảm giác thoải mái, bình yên cho không gian phòng khách.

Khi cửa chính đối diện với sofa, không gian di chuyển vào nhà sẽ bị chặn bởi sofa, gây cản trở và tạo cảm giác chật chội, không thoải mái. Sự cản trở này có thể ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên của không gian và khiến việc đi lại trong nhà không thuận lợi.

Sofa không nên đối diện với cửa. Ảnh minh họa

Sofa không nên đối diện với cửa. Ảnh minh họa

- Hạn chế đối với cây trồng trong chậu lớn

Mặc dù những cây lớn rất phù hợp để đặt trong phòng khách, nhưng không phải mọi khu vực trong phòng khách đều phù hợp để đặt chúng.

Nếu phòng khách nằm ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của ngôi nhà, hãy tránh đặt những cây lớn ở góc Tây Nam hoặc Đông Bắc của phòng khách. Bởi vì Tây Nam và Đông Bắc tương quan với Thổ, và cây cối tương quan với Mộc sẽ phá hủy Thổ.

Nếu bạn đặt một cây lớn ở góc Tây Nam của phòng khách hướng Tây Nam, người ta cho rằng sức khỏe của người phụ nữ chủ hộ sẽ bị ảnh hưởng. Ngay cả những cây nhỏ cũng nên tránh ở khu vực này nếu người phụ nữ chủ hộ có vấn đề về sức khỏe.

Nếu cây lớn ở góc Đông Bắc của phòng khách Đông Bắc, hệ tiêu hóa của gia đình được cho là bị ảnh hưởng. Gia đình có thể cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường.

Empty

- Đặt sai vị trí lò sưởi

Nếu phòng khách nằm ở cung Tây Bắc của ngôi nhà, việc sử dụng lò sưởi thường xuyên được cho là ảnh hưởng đến sức khỏe của nam chủ hộ. Điều này bao gồm các vấn đề liên quan đến tim và máu, chẳng hạn như huyết áp cao, bệnh tim mạch và thậm chí là đột quỵ. Điều này chắc chắn nên tránh nếu nam chủ hộ đã lớn tuổi hoặc có vấn đề về sức khỏe.

Đối với phòng khách ở khu vực phía Tây của ngôi nhà, việc sử dụng lò sưởi thường xuyên có thể ảnh hưởng đến khả năng thu hút sự giàu có và tiết kiệm tiền. Đó là vì Tây tương quan với Kim và khả năng tích lũy của cải, và sự tương quan của lò sưởi với Hỏa phá hủy Kim trong các mối quan hệ của Pha Nguyên tố. Nếu bạn gặp vấn đề này, giải pháp đơn giản là sử dụng lò sưởi ít thường xuyên hơn!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê