Mách chị em mẹo gột rửa 100% thuốc trừ sâu trong dưa lê chỉ trong 1 phút, ăn thoả mái mà không lo độc

( PHUNUTODAY ) - Thay vì tẩy chay, hãy làm theo cách dưới đây để loại bỏ hoàn toàn chất độc hại, thuốc trừ sâu có trong dưa lê.

Mẹo gột rửa 100% thuốc trừ sâu trong dưa lê

Cách làm khá đơn giản thôi, sau khi mua dưa lê về đem rửa một lần dưới vòi nước chảy. Sau đó, chị em cho dưa lê vào ngâm cùng nước vo gạo khoảng 10 phút. Với cách này, nước vo gạo sẽ làm trung hòa độc tố của thuốc trừ sâu còn đang bám dính ở vỏ dưa. Sau đó, chỉ cần rửa sạch lại dưa một lần với nước và gọt bỏ vỏ ăn là được, hoàn toàn yên tâm luôn.

Empty

Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng giấm pha với nước trắng theo tỷ lệ 1:9 rồi ngâm dưa lê trong đó 15 phút để khử độc. Đây cũng là một cách làm khoa học, an toàn và có hiệu quả cao. Hơn nữa, việc ngâm dưa trong nước giấm còn giúp chúng lưu trữ được lâu hơn, khi ăn giòn và ngọt hơn.

Lưu ý mua và sử dụng dưa lê an toàn

- Mua dưa thời điểm chính vụ: Cần nhắc lại điều này bởi thông thường, khi dưa vào vụ dễ phát triển, người dân không cần sử dụng nhiều hóa chất kích thích hoặc thuốc trừ sâu, nguy cơ nhiễm hóa chất cũng giảm đi rất nhiều.

Empty

- Không nên mua những quả dưa lê có vết nứt, dù việc có vết nứt thường là dấu hiệu của quả dưa già, ngon, bởi những quả dưa bị nứt thường là “mồi” ngon hấp dẫn của các loại ruồi muỗi và côn trùng. Chúng cảm nhận được mùi thơm của dưa mà dễ bám vào phần vỏ nứt, gây nguy cơ lan truyền bệnh tật. Chưa kể, dưa thường bán ở ngoài đường ngoài chợ mà không được che chắn nên bụi bẩn dễ bám vào. Nhiều người chọn dưa cũng vô tình mang vi khuẩn từ tay dính vào dưa qua các vết nứt.

- Dưa lê mua về cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhấ là ngâm hoặc sục qua ozone để loại trừ tối đa độc tố. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua những quả dưa nứt vỡ, mềm... vì nguy cơ với sức khỏe rất cao.

- Chọn vườn trồng dưa lê có uy tín, quy trình canh tác an toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn