Cử nhân gục khóc trong ngày ra trường, biết được nguyên nhân ai cũng nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một nam sinh bật khóc trong ngày lễ tốt nghiệp khiến ai nấy đều cảm thấy xúc động.

Đầu tháng 4, Jeric Rivas tốt nghiệp ngành Tội phạm học tại Đại học La Concepcion (thành phố San Jose Del Monte, tỉnh Bulacan, Philippines) với kết quả cao nhất khóa. Tuy nhiên, anh không thể tận hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn trong lễ tốt nghiệp vì gia đình không đến để chung vui.

Trong bài viết lan truyền mạnh mẽ trên Facebook với 43.000 lượt thích và 11.000 lượt chia sẻ, Rivas cho biết anh đã hy vọng bố mẹ xuất hiện vào ngày tốt nghiệp của mình, dù họ chưa bao giờ ở bên anh trong bất kỳ sự kiện đặc biệt nào khác. 

Tại lễ tốt nghiệp, Rivas cố gắng tỏ ra tự tin khi được gọi tên bước lên sân khấu, nhưng cuối cùng không kiềm chế được cảm xúc và vỡ òa trong nước mắt vì không nhìn thấy bố mẹ bên dưới khán đài.

Nam sinh bật khóc trong ngày lễ tốt nghiệp của mình vì không có sự tham dự của bố mẹ.

Nam sinh bật khóc trong ngày lễ tốt nghiệp của mình vì không có sự tham dự của bố mẹ.

Theo Rivas, bố mẹ luôn bỏ lỡ những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời anh, bao gồm cả lễ tốt nghiệp tiểu học mà Rivas được nhận bằng học sinh giỏi nhất trường.

Được biết, Rivas sớm rời quê hương trên đảo Subuyan, tỉnh Romblon, để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn. Học tập tại ngôi trường danh tiếng như La Concepcion đồng nghĩa với việc Rivas phải làm thêm nhiều công việc để đủ trang trải học phí cao ngất ngưởng.

Khi theo đuổi ước mơ của mình, Rivas đã có kinh nghiệm làm đủ nghề như công nhân nhà máy, phục vụ ở cửa hàng ăn nhanh và thậm chí là người giúp việc.

Một giáo sư đã cùng lên sân khấu chụp ảnh khi Rivas được MC xướng tên nhận bằng. Một giáo sư khác đứng chờ bên dưới để đợi ôm và chúc mừng nam sinh tài giỏi.

Có lẽ vì dồn nén rất nhiều nên anh chàng "xả" hết một mạch trên Facebook, không có một đoạn ngắt nghỉ gì cả. Tuy nhiên đó lại là những lời chia sẻ rất chân thật và cảm động. 

Tôi đã khóc, không thể ngừng lại. Tôi cảm thấy từng giọt nước mắt rơi xuống, tự nói với bản thân: 'Tại sao mọi người luôn có bố mẹ chúc mừng mà tôi - một lần nữa - chẳng có ai bên cạnh để cùng lên sân khấu, chấp nhận tấm bằng của mình, mỉm cười với mình, tự hào về mình?'. Tôi nghĩ mình hiểu được, vì sao các bạn khác không ngồi đây và khóc cùng tôi. Vì chẳng có một tân cử nhân nào như thế này cả!

Trường hợp của tân cử nhân Jeric có lẽ cũng như vậy. Nhiều người chê trách anh quá nhạy cảm, làm to chuyện, thích nổi tiếng... Tuy nhiên, với 43.000 tài khoản Facebook đã bày tỏ cảm xúc cho bài viết của Jeric và rất nhiều người khác nữa, tâm sự của anh về mối quan hệ giữa bố mẹ với con cái - thể hiện qua các buổi lễ tốt nghiệp - chính là tâm trạng chung đầy cay đắng mà họ từng phải trải qua...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn