Bệnh nhân Covid-19 nặng thoát cửa tử, hồi phục nhờ nghe nhạc BTS

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng, tưởng chừng như không qua khỏi, nhưng nhờ sự được nghe nhạc BTS cùng sự giúp đỡ của đông đảo bạn bè trên thế giới.

Câu chuyện này hoàn toàn có thật, cô gái tên là Esther, đến từ Mỹ. Theo thông tin trên Hoa Học Trò, khoảng 2 tháng trước, cô Esther buộc phải vào viện Methodist (San Antonio, bang Texas, Mỹ) khi kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chân dung cô Esther

Chân dung cô Esther

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của cô rất yếu, cơ thể suy nhược rất. Có thể nói, cô đã mất toàn bộ hi vọng và khát khao sống. Nhận tháy tình hình của Esther rất nguy kịch, cô có thể sẽ không qua khỏi nên đội y tế ở đây đã cố nghĩ ra cách gì đấy, bất kể là cách nào để cố gắng giúp cô.

Biết được cô Esther rất thích nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, nên các y tá đã tự quay video, mở nhạc BTS và nhảy theo nhóm nhạc này. Sau đó, họ đăng video này lên mạng, đặt tên là BTS Beats COVID Blues (BTS đánh bại nỗi buồn COVID), nghĩ rằng may mắn thì được BTS để ý đến.

Những lời nhắn gửi từ đông đảo bạn bè quốc tế được dán trong phòng bệnh Esther điều trị (Ảnh: HHT)

Những lời nhắn gửi từ đông đảo bạn bè quốc tế được dán trong phòng bệnh Esther điều trị (Ảnh: HHT)

Thế nhưng, đoạn video này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ của các fans BTS trên thế giới. Hàng ngàn lời chúc được gửi đến cô Esther với hashtag#EncourageEsther (Động viên Esther).Đội ngũ y tá tốt bụng cũng bật video này trong phòng bệnh, đồng thời in một số lời nhắn ra dán lên tường, mong sẽ giúp cô Esther có ý chí kiên cường, chiến đấu với bệnh tật.

Esther hiện giờ đang điều trị phục hồi lại sức khỏe, sau thời gian chống lại dịch Covid-19 (Ảnh: HHT)

Esther hiện giờ đang điều trị phục hồi lại sức khỏe, sau thời gian chống lại dịch Covid-19 (Ảnh: HHT)

Thật thần kỳ, dường như tất cả tình cảm của mọi người đã chạm đến trái tim và tinh thần của Esther. Cô bắt đầu đáp ứng tốt hơn với các biện pháp điều trị. Chỉ vài hôm sau, cô đã có thể tự đứng dậy và đi lại quanh phòng. Sự tiến bộ rõ rệt của Esther rõ rệt hàng ngày và đến hiện tại, cô đã có thể ngừng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ.

Cuối cùng, sau các xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định Esther đã khỏi hẳn Covid-19, sau đó cô được chuyển đến khoa phục hồi sức khỏe. Ngay trong khoa phục hồi của bệnh viện, Esther gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người và nói rắng, chính nhờ âm nhạc tích cực cùng sự động viên của cộng đồng mạng đã giúp cô mạnh mẽ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn