Thanh Hóa: Bắt quả tang kiểm lâm viên “vòi tiền” chủ xe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các trinh sát viên bất ngờ ập vào bắt quả tang khi kiểm lâm viên (Tổ kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa) đang nhận tiền hối lộ.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 1/8, lực lượng công an C48 (Bộ công an) đã bắt quả tang và tiến hành lập biên bản với nhiều kiểm lâm viên (Tổ kiểm lâm cơ động số 1, phường Hàm Rồng- Thanh Hóa) về hành vi nhận hối lộ từ chủ xe.

Thông tin từ các điều tra viên cho biết, sự việc xảy ra cùng ngày khi lực lượng kiểm lâm cơ động số 1 phát hiện xe khách mang BKS 65L-2894 chở trên xe số lượng rắn quý nhiều hơn trong giấy xin phép. Nhận thấy có hành vi sai trái với quy định của pháp luật, kiểm lâm viên đã yêu cầu chủ lái xe về trụ sở Đội kiểm lâm Cơ động số 1 để làm rõ vụ việc.

Khi làm việc tại cơ quan này, các trinh sát viên đặc nhiệm mặc thường phục từ trong xe ập ra bắt quả tang một người phụ nữ đang đưa tiền hối lộ cho đội kiểm lâm viên. Phát hiện lực lượng trinh sát bao vây, các đối tượng này đã cầm tiền chạy lên tầng 2 rồi ném vào gốc cây để tiêu hủy chứng cứ nhưng bất thành.

Mô tả ảnh.
Hiện trường tổ trinh sát bắt quả tang nhiều cán bộ kiểm lâm nhận hối lộ từ chủ xe chở rắn

5 kiểm lâm viên đã bị bắt giữ, trong đó có một tổ trưởng của đội. Khi bị lực lượng chức năng bao vây, nhiều đối tượng đã giơ súng bắn trả nhưng  tổ công tác đã kịp thời khống chế.

Một điều tra viên cho biết, nhiều tài xế khi đi qua địa bàn này thường xuyên bị tổ kiểm lâm vẫy dừng xe, rồi vòi vĩnh tiền. Qua quan sát, theo dõi lãnh đạo cụ đã thành lập tổ công tác đặc biệt để làm rõ hành vi sai trái của các đối tượng trên.

Được biết, ngay trong đêm tổ công tác trinh sát đã tiến hành khám xét tại nhà riêng của các đối tượng, di lý ra Hà Nội để phục vụ điều tra.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT