4 thói quen của mẹ bầu giúp em bé thông minh từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây sẽ giúp em bé của mẹ bầu thông minh, linh hoạt hơn sau khi chào đời.

Sinh hoạt hợp lý, đúng giờ giấc

Nếu như mẹ bầu sinh hoạt không điều độ, hợp lý, thì bé cũng được sinh hoạt điều độ hợp lý và không thực hiện tốt các chức năng của mình khiến bé sinh ra khỏe mạnh đủ chất và phát triển trí não vượt trội.

Ngược lại, khi mẹ bầu thường xuyên đi ngủ trễ, trẻ ra đời cũng sẽ rất dễ gặp phải tình trạng ngủ ngày, thức đêm khiến mẹ mất sức, mệt mỏi khiến em bé sinh ra kém linh hoạt còi cọc.

Giữ tâm trạng thoải mái

Khi mẹ bầu thường xuyên giúp tâm trạng thoải mái vui vẻ thì em bé trong bụng mẹ sẽ luôn có tâm trạng tươi vui phấn khởi. Mẹ bầu chỉ cần ăn uống đầy đủ, con sẽ khỏe mạnh cho đến tận ngày sinh thì em bé luôn được tiết ra hormone vui vẻ khiến bé sinh ra tươi cười, hoạt bát.

Thường xuyên trò chuyện với con

Thường xuyên trò chuyện với con

Ngược lại, nếu mẹ bầu thường xuyên chán nả cáu gắt thì em bé sẽ tạo ra hormone xáu với bé gây nên sự ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển toàn diện của con trong bụng mẹ và khi chào đời.

Thường xuyên trò chuyện với con

Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên thường xuyên trò chuyên với em bé của mình để bé có thể giao lưu với mẹ nhiều hơn. Vì vậy, thường các chuyên gia luôn khuyến khích mẹ bầu cùng chồng hãy thường xuyên trò chuyện vui vẻ với bé. Khi mẹ thường xuyên giao lưu với bé yêu của mình thì giúp bé phát triển trí não kích thích trí thông mình làm cho bé vui vẻ gắn bó tình cảm với me nhiều hơn.

Vận động trí não vừa phải

Theo các chuyên gia cho rằng, trong thời gian mang bầu mẹ nên chú ý đến việc nghỉ ngơi đầy đủ, và vận động trí não một cách vừa phải sẽ giúp cho bé thông minh hoạt bát hơn rất nhiều.

Vận động trí óc vừa phải giúp thai nhi thông minh

Vận động trí óc vừa phải giúp thai nhi thông minh

Việc mẹ bầu hoạt động vừa phải nghỉ ngơi hợp lý không có nghĩa là lười biếng và không làm cũng như không suy nghĩ bất cứ điều gì, bởi nếu mẹ bầu lười biếng vận động và suy nghĩ thì em bé khi sinh ra cũng dễ bị ù ì kém linh hoạt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn