Mẹo đuổi mùi hôi của chuột, gián ra khỏi nhà trong vòng một phút bằng những nguyên liệu rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - 7 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đuổi mùi hôi của chuột gián nhanh chóng.

Giấm

Dùng những miếng bông cô-tông tẩm giấm trắng (tẩm cho đến khi bông không thể hút thêm), đặt chúng trong tủ, dưới bồn rửa chén, trên quầy, ở mặt sau của tủ quần áo và dưới bếp. Nhét bông vào những nơi chuột hay đục khoét và thường xuyên thay bông khi nó đã khô, không còn nghe mùi giấm.

Ớt

Mùi cay hăng của ớt là kẻ thù của chuột. Rắc bột ớt hoặc những miếng ớt thái nhỏ ở đường đi của chuột vào nhà, trong bếp và những nơi chúng hay trú ngụ. Ngoài vườn, để tránh chuột phá phách, bạn phun cây bằng hỗn hợp ớt bột, nước rửa bát pha loãng với nước. Dung dịch không chỉ đuổi chuột mà còn phòng sâu bệnh phá hoại cây cối, rau củ.

Ớt là giúp đuổi chuột gián khỏi nhà

Ớt là giúp đuổi chuột gián khỏi nhà

Tỏi

Mùi hăng của tỏi cũng khiến lũ chuột khó chịu. Tuy nhiên không nên rắc tỏi quanh nhà vì mùi hương của chúng không hề dễ ngửi, ngay cả với con người. Vì vậy, mùi hương của quế giúp đuổi mùi hôi của gián và chuột vô cùng hiệu quả.

Hàn the

Pha hàn the vào nước và lau sàn đã thấm khô nước tiểu chó mèo cũng là một cách nhanh chóng để tẩy bay mùi hôi của chúng nhé. Trường hợp nước tiểu dính trên ghế hay thảm hãy xịt nước có pha hàn the theo tỷ lệ 10g/1 lít nước và để khô khoảng 15 phút rồi nhúng khăn ẩm lau sạch lại như thế vết bẩn và mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

Tỏi là mùi chuột gián rất ghét

Tỏi là mùi chuột gián rất ghét

Bạc hà

Chuột rất sợ mùi bạc hà. Chúng ta chỉ cần lấy lá bạc hà khô, đặt trong túi vải và để ở những nơi chuột thường hay lui tới, trong ngăn kéo hoặc tủ quần áo. Cũng có thể dùng bông cô-tông tẩm tinh dầu bạc hà và thực hiện giống như với cách dùng bông tẩm giấm. Tinh dầu dễ tìm thấy ở các cửa hàng bán tinh dầu, cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Đặc biệt, bạn có thể tự trồng một chậu bạc hà nho nhỏ trong nhà - vừa đuổi chuột, vừa có cây gia vị để tăng hương vị cho món ăn.

Khoai tây nghiền

Đặt một bát khoai tây nghiền và một bát nước ở những nơi chuột thường lui tới. Lượng natri có trong khoai tây nghiền sẽ khiến chuột cảm thấy khát nước. Sau đó, nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày khiến lũ chuột trướng bụng mà chết.

Bạc Hà giúp đuổi mùi hôi chuột gián hiệu quả

Bạc Hà giúp đuổi mùi hôi chuột gián hiệu quả

 Vỏ cam, chanh, bưởi…

Vỏ cam, chanh, bưởi có mùi thơm dễ chịu và khá mạnh để lấn át các mùi khó chịu khác. Vì vậy bạn có thể đặt vỏ các loại trái cây này vào những nơi kín để lấy lại mùi thơm cho không gian. Bạn cũng có thể xay nhuyễn chúng và pha cùng với nước để xịt khử mùi những nơi thú cưng mới đi vệ sinh xong sau khi lau chùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link