Thấy 1 chỗ này nhô ra, tuổi thọ đang đếm ngược, nhiều người chuyển nặng mới biết

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta có thể quan sát bộ phận này của cơ thể, các chuyên gia cho biết, nếu nó nhô ra ở đây thì có nghĩa cuộc sống đã bị ảnh hưởng.

Trên thực tế, mọi người sẽ có một số triệu chứng nhất định trước khi qua đời. 

327D0CF6-C3CC-4183-926F-DEE1ABA9D338

1. Lồi đốt sống cổ ảnh hưởng đến tuổi thọ con người

Cột sống cổ là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể người, nó nằm ngay sau gáy. Đây được xem như cửa ngõ quan trọng của cơ thể, muốn xem một người có sức sống bền bỉ hay không, chỉ cần quan sát trạng thái đốt sống cổ của người đó. Sức khỏe của đốt sống cổ liên quan chặt chẽ đến hệ miễn dịch, hệ thần kinh và nội tiết của cơ thể người.

Trong cuộc sống, chúng ta có thể bắt gặp một chiếc túi nhô ra từ đốt sống cổ của một số người và nó được gọi là túi phú quý. Từ tên gọi cũng có thể đoán ra được không phải ai cũng có chiếc túi này, chỉ những người không thường xuyên lao động chân tay hoặc có điều kiện sống khá giả mới có. Trên thực tế, túi phì đại là do mô mềm ở đốt sống cổ bị chèn ép mà phình ra. Kích thước của túi cũng quyết định sức khỏe của đốt sống cổ.

2. Lồi đốt sống cổ nguy hiểm như thế nào?

Ảnh hưởng đến hệ miễn dịch

Bản thân đốt sống cổ là bộ phận trọng yếu của cơ thể, nếu bộ phận này nhô ra sẽ tổn hại nghiêm trọng đến hệ thống miễn dịch. Với người bình thường, hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp họ dễ dàng chống lại bệnh tật. Khi hệ thống miễn dịch bị tổn hại thì cơ thể không còn khả năng chống lại virus một cách bình thường, sẽ dễ dàng đổ bệnh.

96243404-DCD1-4011-B8EA-8F3E66951200

Ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu

Cột sống cổ phình to cũng ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của con người. Nếu đốt sống cổ nhô ra lớn sẽ khiến các mạch máu và hệ thần kinh ở cổ bị ảnh hưởng, gây ra hàng loạt vấn đề như chóng mặt, buồn nôn, nôn, tê ngón tay. Trường hợp nghiêm trọng còn làm tốc độ lưu thông máu giảm, cuối cùng ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể.

Ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân

Nếu một người có đốt sống cổ phình to thì vóc dáng sẽ bị ảnh hưởng. Cả người trông sẽ già hơn so với tuổi thật. 

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Cột sống cổ nhô ra khiến các cơ vùng cổ bị căng cứng, máu lưu thông kém. Vì vậy, họ khó đi vào trạng thái ngủ bình thường, chất lượng giấc ngủ giảm sút, thậm chí nảy sinh các vấn đề như mất ngủ, mơ màng, cáu gắt...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link