Ban đêm nên bật điều hòa ở bao nhiêu độ thì không hại sức khỏe và tiết kiệm điện nhất?

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, nên để bao nhiêu độ thì tốt lại tiết kiệm điện.

Lúc đi ngủ, nhiều người điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức 26 độ. Nhưng khi vào ban đêm, bạn không nên bật điều hòa ở mức nhiệt độ này.

Lời khuyên của các chuyên gia là sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời tốt nhất nên duy trì ở mức 5 độ C. Đây là mức nhiệt phù hợp để phòng tránh sốc nhiệt khi đi từ trong phòng điều hòa ra ngoài và ngược lại. Ngoài ra, sự chênh lệch nhiệt độ này cũng giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa.

6

Tốt nhất bạn nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa theo nhiệt độ ngoài trời. Nhiệt độ điều hòa giữa ban ngày và ban đêm có thể khác nhau. Vào ban ngày, nhiệt độ ngoài trời thường ở ngưỡng cao, mức 26 độ C có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ, thoải mái.

Nhưng vào ban đêm, nhiệt độ môi trường hạ xuống thì bạn có thể tăng nhiệt độ của điều hòa.

Trước khi ngủ, nhiệt độ của cơ thể tương đối cao. Lúc này, bạn sẽ thấy mức nhiệt 26 độ C là vừa đủ mát. Tuy nhiên, đến khoảng 2-3 giờ sáng, khi cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu, thân nhiệt sẽ hạ xuống. Nếu để nhiệt độ 26 độ C thì bạn có thể cảm thấy lạnh. Trong lúc này, nếu không đắp thêm chăn thì rất dễ bị cảm lạnh.

2

Nên việc tăng nhiệt độ điều hòa sẽ giúp bạn ngủ ngon và tiết kiệm điện (để nhiệt độ điều hòa ở mức cao sẽ giúp tiết kiệm điện hơn so với mức nhiệt thấp). Bạn có thể bật điều hòa ở mức trên 26 độ tùy vào thân nhiệt của cơ thể.

Để tránh phải tỉnh dậy nửa đêm để điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, bạn có thể chọn chế độ Sleep hoặc chế độ hẹn giờ điều hòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link