Loại cây tưởng trồng chỉ để lấy hạt, hóa ra phần ngọn ăn rất ngon, còn giúp dưỡng gan, thải độc

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn mọi người đều biết đậu Hà Lan là loại đậu giàu dinh dưỡng nhưng ít ai biết rằng ngọn rau đậu Hà Lan cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Ngọn rau đậu Hà Lan có vị giòn ngọt, thanh mát và có thể nấu được nhiều món ăn ngon. Đặc biệt là nó rất giàu dinh dưỡng. Nó được xem là một trong những loại rau bạn không nên bỏ qua.

Theo nghiên cứu, trong ngọn đậu Hà Lan rất giàu kali, ít natri và hàm lượng canxi cực kỳ cao. Không chỉ vậy, ngọn đậu Hà Lan cũng ít axit oxalic, ăn thường xuyên giúp thanh nhiệt, hạ hỏa, bổ gan, sáng mắt, dưỡng huyết, giải độc và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả.

Đồng thời, trong loại rau này còn chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, canxi, phốt pho và chất chống oxy hóa hỗ trợ cơ thể thải độc, ngăn tình trạng lão hóa.

Khi mua ngọn đậu Hà Lan bạn nên chọn loại được hái vào buổi sáng. Thời điểm này rau nhiều dưỡng chất và tươi ngon hơn cả. Những nơi có khí hậu mát mẻ như Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai,… rất thích hợp để trồng loại cây này.

Từ ngọn đậu Hà Lan, bạn có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau chẳng hạn như rau đậu Hà Lan xào trứng.

Nguyên liệu

- Rau đậu Hà Lan: 1 mớ

- Trứng gà: 2 quả

- Tỏi: bóc vỏ băm nhuyễn

- Gia vị: muối, mì chính, rượu nấu ăn

Cách làm

- Rau đậu Hà Lan mua về nhặt bỏ phần cọng già, lá vàng rồi đem rửa thật sạch. Bạn cho rau vào chậu nước muối loãng rồi ngâm chừng 5 phút để loại bỏ hết cặn bẩn cùng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật còn sót lại.

- Trứng gà đập ra bát rồi cho vào 1 chút muối, rượu nấu ăn sau đó lấy đũa đánh thật đều tay cho trứng tan ra.

- Bạn vớt ngọn đậu Hà Lan đã ngâm ra rổ cho ráo nước. Sau đó bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho trứng đã đánh tan vào rán vàng. Kiểm tra thấy trứng xốp mềm, 2 màu vàng đều thì trút ra đĩa.

- Vẫn với chiếc chảo rán trứng này, bạn thêm dầu ăn vào và phi tỏi thật thơm. Trút rau đậu Hà Lan vào, đảo đều tay để rau chín. Tới khi lá rau bắt đầu mềm thì bạn cho trứng đã rán vào. Bạn nêm nếm 1 chút muối, mì chính cho vừa ăn rồi đảo đều tay để nguyên liệu ngấm gia vị rồi tắt bếp.

- Bạn gắp ngọn đậu Hà Lan ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngon, thanh mát, trứng thơm mềm, béo ngậy ăn cùng cơm cực kỳ hợp.

Một số lưu ý khi làm rau đậu Hà Lan xào trứng

- Khi xào rau bạn nên để lửa lớn để rau chín giòn ngon hơn. Bạn tránh xào rau quá lâu khiến mùi vị bị giảm đi nhiều.

- Không nên nêm quá nhiều loại gia vị vào món ăn. Bạn chỉ cần tỏi phi thơm, thêm chút muối, mì chính là món ăn đã ngon tuyệt vời. Nêm nếm quá nhiều loại gia vị có thể khiến món ăn có mùi vị kỳ lạ.

- Rau đậu Hà Lan không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên khi ăn bạn vẫn nên cẩn thận. Nhất là với người mắc chứng tỳ vị hư hàn cần phải chú ý, ăn quá nhiều sẽ dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link