Thấy con gái 16 tuổi mặc đồ ngủ ngồi trên đùi bố, mẹ liền can ngăn nhưng nhận lại phản ứng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vì mải mê với công việc, hai vợ chồng cô Vương thống nhất chồng cô sẽ ở nhà chăm sóc con cái. Cho nên, tình cảm giữa hai bố con luôn quấn quýt, thế nhưng điều này không hợp lý khi con gái đã đến tuổi dậy thì.

Theo đó, cô Vương (Trung Quốc) là giám đốc của một công ty lớn. Sau khi sinh con gái, công việc ngày càng bận rộn hơn mà không có ông bà đỡ đần nên vợ chồng cô Vương quyết định, người chồng sẽ ở nhà làm công việc nội trợ, chăm sóc con cái thay vợ.

Do đó, con gái ngày càng quấn quýt bố, ít gần gũi mẹ hơn vì thời gian tiếp xúc hạn chế do công việc. Cùng với đó, cô Vương thuộc tuýp người nghiêm khắc, nên con gái cũng sợ mẹ.

Đến khi con gái được 16 tuổi, xinh đẹp phổng phao nhưng thói quen bám riết lấy bố thì không thay đổi. Nhiều khi thấy con gái đang dậy thì cứ đụng chạm, tiếp xúc gần gũi với chồng, cô Vương thấy lo lắng, sợ con có tác động xấu. Nhưng những người khác nghe chuyện đều bảo điều đó sẽ tốt cho tình cảm giữa hai bố con nên người mẹ lơ là bỏ qua.

giao_duc_gioi_tinh1

Tuy nhiên, điều khiến cô Vương không thể an tâm là khi con gái mình đã đến độ tuổi dậy thì, xinh đẹp và lớn phổng phao nhưng thói quen bám riết lấy bố thì không thay đổi. Nhiều khi thấy con gái 16 tuổi cứ đụng chạm, tiếp xúc gần gũi với chồng, cô Vương thấy lo lắng, sợ con có tác động xấu.

Một lần, khi chuẩn bị đi làm, cô Vương nhìn thấy con gái mình trong bộ đồ ngủ đang ngồi trên đùi bố xem tivi. Cô lập tức bảo con đi thay quần áo và ra chỗ khác ngồi. Thế nhưng, hai người hoàn toàn không để ý đến lời của mẹ. Ông bố cho rằng, không có rào cản gì giữa con gái và mình, nhất là khi một tay ông chăm soc, nuôi nấng con gái lớn lên và từ nhó tới giờ đây không phải lần đầu tiên con gái ngồi trong lòng bố. Phía cô con gái cũng đồng tình, nói rằng đây là bố ruột mình chứ không phải ai khác, không có vấn đề gì.

giao_duc_gioi_tinh

Qủa thực đây là vấn đề tế nhị, liên quan đến việc giáo dục giới tính cho con. Vấn đề này không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở bắt gặp ở bất cứ đâu, ngay cả ở Việt Nam. Hầu như, ở nước ta, phụ huynh và thầy cô luôn né tránh khi ckin đặt câu hỏi liên quan đến giới tính.

Trên thực tế, trẻ con trên 3 tuổi đã có thể phân biệt được nam và nữ, và nhận thức về giới tính của con bắt đầu được hình thành. Tuy con không hiểu hết, nhưng phụ huynh nên là người chủ động giữ khoảng cách trong vấn đề tiếp xúc thân thể với con, để bảo vệ con khỏi những quan điểm và hành vi lệch lạc về giới tính về sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link