3 sai lầm khi cho con uống sữa 99% các bà mẹ mắc phải khiến sữa mất chất, hại cho sức khỏe của bé

( PHUNUTODAY ) - Những quan niệm sai lầm khi cho con uống sữa dưới đây sẽ làm hại sức khỏe của bé, mẹ hãy bỏ ngay đi trước khi quá muộn.

Không uống sữa khi ăn trứng

Khi bạn cho trẻ uống sữa thì tuyệt đối không cho con ăn thêm trứng. Bởi đây là hai thực phẩm không nên kết hợp với nhau. Trong thành phần của sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer.

Trong thành phần của trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin. Khi mẹ cho trẻ ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose gây khó tiêu cho con của bạn.

Không uống sữa cùng thuốc

Trẻ con thường sợ đắng nên cha mẹ khi cho con uống thuốc thường cho uống sữa để giảm bớt độ đắng của thuốc. Nhưng điều này sẽ làm mất tác dụng của thuốc và làm cho trẻ vô tình mắc bệnh.

Không cho trẻ uống sữa ăn trứng cùng lúc

Không cho trẻ uống sữa ăn trứng cùng lúc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống thuốc gần với thời gian uống sữa sẽ tạo một lớp màng bao phủ bên ngoài viên thuốc, ion canxi và ion magie trong sữa sẽ gây ra phản ứng hóa học tạo thành chất không tan trong nước, làm giảm hiệu quả của thuốc và gây nguy hại đến cơ thể.

Không uống sữa khi đói

Trẻ nhỏ sau khi đi học về thường đói bụng cha mẹ hay cho con một cốc sữa hoặc một hộp sữa để bé đủ chất chờ tới bữa ăn. Nhưng theo các chuyên gia thì khi đói, sự nhu động trong dạ dày và ruột diễn ra nhanh, sữa sẽ chỉ “ở trọ” trong dạ dày một thời gian rất ngắn, nên chất dinh dưỡng sẽ không được tiêu hóa và hấp thụ hết.

Không cho trẻ uống sữa khi đói

Không cho trẻ uống sữa khi đói

Thời điểm uống sữa tốt nhất cho sức khỏe

Nhiều người thường cho con uống sữa vào bữa sáng khi bé ngủ dậy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa vào buổi sáng sớm không phải là tốt nhất bởi giai đoạn này các hormone tăng trưởng của trẻ chưa lên cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên cho con uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 30 phút là tốt nhất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn