Thầy giáo Trung Quốc lạm dụng tình dục 16 nữ sinh

16:45, Thứ hai 27/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một giáo viên cấp hai bị tình nghi lạm dụng tình dục 16 nữ sinh tại một ngôi trường ở Nam Dương, tỉnh Hà Nam.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một giáo viên cấp hai bị tình nghi lạm dụng tình dục 16 nữ sinh tại một ngôi trường ở Nam Dương, tỉnh Hà Nam.
[links()]
16 nạn nhân đều là các bé gái trong độ tuổi từ 7-13, theo học tại một trường trung học ở làng Douchenggou thuộc huyện Tongbai ở Nam Dương. Hầu hết nạn nhân là các bé gái bị bỏ lại quê nhà sống cùng người thân trong khi bố hoặc mẹ hoặc cả hai di cư tới thành phố để tìm việc làm.

Người giáo viên bị bắt được xác định là Yang Shifu, 56 tuổi, là giáo viên người cùng làng. Hầu hết các nạn nhân đều quá sợ hãi vì Yang đe dọa bằng cả lời nói và vũ lực nên không dám nói với bố mẹ về chuyện lạm dụng tình dục.

thay-giao-lam-dung-tinh-duc-hoc-sinh-phunutoday.vn
Các học sinh nữ bị thầy giáo Yang lạm dụng tình dục đều trong độ tuổi từ 7-13.

Vụ việc không được phát hiện cho tới ngày 22/5, khi một nạn nhân 9 tuổi kể cho mẹ về thương tích trên cơ thể cô bé do hành động lạm dụng của Yang gây ra và bà này báo cảnh sát.

Các cuộc điều tra sau đó cho thấy có tổng cộng 16 bé gái đã bị Yang lạm dụng.

Vụ việc này kéo dài từ nhiều năm nay, tới mức những nạn nhân đầu tiên của Yang đã tốt nghiệp tại trường hoặc đã kết hôn.

Hiện ông giáo Yang đã bị bắt giữ. Hiệu trưởng ngôi trường cũng bị tạm đình chỉ công tác.

Vụ việc trên được phát hiện gần như đồng thời với vụ việc một Hiệu trưởng trường tiểu học ngoại ô thị trấn Anh Lợi, TP. Lôi Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) bị phụ huynh tố cáo lạm dụng tình dục hai em học sinh nữ đang học lớp 6 của trường.

Cảnh sát địa phương cho hay, từ đầu tháng 5, vị hiệu trưởng họ Trịnh (37 tuổi) thường lấy lý do ở lại trường dạy phụ đạo hoặc vin cớ để ở lại trường dụ dỗ hai học sinh nữ, sau đó thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Sau khi hành sự, Trịnh đe dọa hai học sinh không được kể cho bất kỳ ai biết, nếu không về sau lớn lên sẽ không lấy được chồng.

Giữa tháng 5, phụ huynh một trong hai nữ sinh trên phát hiện dấu hiện bất thường ở con gái nên đã để ý sát sao, đồng thời dần thuyết phục con kể lại sự tình và báo cảnh sát.

Cách đây một năm, hồi tháng 6/2012, cảnh sát tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) cũng đã bắt giữ một giáo viên tiểu học vì hành vi hãm hiếp 8 học sinh nữ và có hành vi sàm sỡ đồi bại với 3 em khác của trường tiểu học thuộc tỉnh này, các em có độ tuổi từ 10 - 13 tuổi.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc