Thấy hoa giấy ra nụ tuyệt đối không được làm 3 việc, nếu không nụ rụng sạch, cây không ra hoa

22:58, Thứ hai 31/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy ra hoa rực rỡ, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây.

Hoa giấy là loại hoa rực rỡ được nhiều người yêu thích. Hoa kết thành từng chùm khá rực rỡ, giúp không gian sống thêm sinh động.

Hoa giấy khá dễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên, nếu không khéo léo trong quá trình nuôi cây, cây sẽ không thể ra hoa.

Một trong những lý do khiến cây hoa giấy không thể ra hoa là rụng nụ.

Nếu hoa giấy đã ra nụ và bạn muốn cây nhanh nở hoa thì tuyệt đối không được làm 3 việc dưới đây.

Di chuyển cây đến nơi tối, ít ánh sáng

hoa-giay-01

Hoa giấy ra nụ chứng tỏ cây đang ở trong môi trường phát triển phù hợp. Lúc này, bạn không nên chuyển chậu cây vào trong nhà để trưng bày. Cây hoa giấy cần có ánh sáng để có thể tiếp tục phát triển và ra hoa. Chuyển cây vào trong nhà hoặc những nơi tối sẽ khiến nụ hoa rụng xuống và trở lại giai đoạn phát triển lá.

Cây hoa giấy ưa nắng, cần phải có đủ ánh sáng mới có thể ra nụ, nở hoa. Được tắm nắng thường xuyên thì cây càng ra nhiều hoa, hoa càng lâu tàn.

Ngừng bón phân

Nhiều người sẽ bón phân lân, kali để thúc cây hóa giấy ra hoa. Tuy nhiên, sau khi thấy cây ra nụ thì họ lại ngừng bón phân vì cho rằng như vậy không cần thiết.

hoa-giay-02

Tuy nhiên, giai đoạn ra hoa chính là lúc cây cần nhiều dinh dưỡng. Nếu đột ngột ngừng bón phân thì nụ hoa rất dễ bị rụng.

Vì vậy, khi thấy nụ hoa xuất hiện, bạn vẫn nên bón phân cho cây như bình thường. Có thể chọn phân có hàm lượng lân cao để thúc hoa nhanh nở và có màu rực rỡ, lâu tàn. Khoảng 7-10 ngày bón thúc một lần nhưng không nên bón quá nhiều.

Tiếp tục kiểm soát nước

hoa-giay-03

Để hoa giấy nở hoa, việc siết nước là điều cần thiết. Tuy nhiên, ở giai đoạn cây đã ra nụ, bạn không nên cắt nước của cây. Lúc này, nếu tiếp tục siết nước, lá sẽ héo úa và nụ cũng bị rụng dần.

Khi nụ hoa sắp nở, bộ rễ cần nhiều dinh dưỡng và nước. Nếu tiếp tục siết nước, rễ sẽ bị tổn thương, không thể cung cấp đủ nước và dưỡng chất cho cây khiến nụ bị héo và rụng.

Trong giai đoạn cây ra nụ và chuẩn bị nở hoa, bạn có thể tưới nước bình thường cho cây. Khi thấy đất trong chậu khô hơn một nửa thì có thể tưới đẫm nước cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền