Bình nóng lạnh có một nút nhỏ không phải ai cũng biết, điều chỉnh đúng giúp tiết kiệm kha khá tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Nút nhỏ trên bình nóng lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền điện lại đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị điện không thể thiếu của các gia đình hiện đại. Nó được sử dụng hàng ngày. Thiết bị này cung cấp nước nóng phục vụ việc sinh hoạt của gia đình.

Khi bật bình nóng lạnh, nước sẽ được làm nóng đến mức nhiệt độ đã được cài đặt. Sau đó, thiết bị sẽ tự ngắt điện. Nếu bạn không ngắt điện của thiết bị, khi nhiệt độ nước giảm xuống, bình sẽ tự đóng điện trở lại để làm nóng nước. Hoạt động này có thể lặp đi lặp lại để duy trì độ nóng của nước.

binh-nong-lanh-01

Để tiết kiệm điện, chúng ta nên bật bình nóng lạnh trước khi cần dùng khoảng 15-20 phút. Sau đó thì ngắt điện của bình. Làm như vậy vừa đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ điện, vừa tiết kiệm điện.

Tuy nhiên, dù chỉ sử dụng vài giờ trong một ngày nhưng bình nóng lạnh luôn được đánh giá là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong gia đình. Một chiếc bình nóng lạnh dung tích 20 lít bật 1 giờ/ngày có thể tiêu tốn khoảng 70 - 80 KWh/tháng (theo đánh giá của Tập Đoàn điện lực Việt Nam). Đây là lượng điện tiêu thụ lớn hơn cả một chiếc tủ lạnh hoạt động 24/24 hoặc một chiếc máy tính để bàn hoạt động 12 giờ/ngày.

Để tiết kiệm điện hơn khi sử dụng bình nóng lạnh, ngoài việc tránh bật bình cả ngày, còn có một biện pháp khác mà bạn có thể áp dụng.

Trên bình nóng lạnh luôn có nút điều chỉnh nhiệt độ. Thông thường, đa số các bình nóng lạnh sẽ được cài sẵn ở mức nhiệt độ tối đa. Có một só thông tin cho rằng mức nhiệt tối đa của loại bình nóng lạnh trực tiếp là 55 độ C, bình gián tiếp là 80 độ C, bình hồng ngoại là 51 độ C và bình năng lượng mặt trời là 70 độ C.

binh-nong-lanh-02

Mức nhiệt tối đa này hoàn toàn có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của người sử dụng. Việc điều chỉnh rất đơn giản. Bạn chỉ cần vặn nút để chỉnh nhiệt độ về mức phù hợp là được.

Thông thường, vào mùa hè, khi không cần sử dụng quá nhiều nước nóng, bạn có thể vặn nút điều chỉnh mức nhiệt về khoảng 30-40 độ C. Vào mùa đông, khi nhiệt độ môi trường xuống thấp, bạn có thể tăng mức nhiệt lên khoảng 60 độ C.

binh-nong-lanh-03

Việc điều chỉnh nhiệt độ của bình nóng lạnh không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh tình trạng nước quá nóng gây bỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link