Thấy những túi nhỏ hình bầu dục này trong nhà, hãy vứt ngay lập tức, lý do sẽ khiến bạn giật mình

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc túi nhỏ hình bầu dục này không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Khi lau dọn nhà cửa, thỉnh thoảng bạn sẽ vô tình tìm thấy những vật thể nhỏ giống như một chiếc túi hình bầu dục. Nếu thấy thứ này, bạn cần vứt chúng ngay lập tức. Chúng thực chất là một loài công trùng có tên gọi là ngài vải có vỏ. Con vật này có thể xuất hiện ở mọi nơi trong nhà và có thể gây hại.

Ngài vải bên trong chiếc kén hình bầu dục.

Ngài vải bên trong chiếc kén hình bầu dục.

Ngài vải là một loài sâu bướm đẻ trứng siêu nhỏ và được nguy trang trong chiếc vỏ hình bầu dục có màu xám hoặc mầu nâu sẫm. Phải để ý thật kỹ bạn mới có thể thấy chúng đang chuyển động.

Loài côn trùng này ưa những nơi ẩm ướt, tối tăm.

Thức ăn ưa thích của ngài vải là quần áo hoặc các loại vật liệu làm từ sợi vải thiên nhiên. Chúng có thể xuất hiện ở những nơi thiếu ánh sáng như tủ quấn áo, ẩn vào giữa các lớp quần áo và bắt đầu "đánh chén" từng sợi vải trên đó.

Ngoài ra, chúng còn bị hấp dẫn bởi các vết thức ăn, nước ngọt dính trên vải, đặc biệt là mồ hôi, chất nhờn từ cơ thể dính lên quần áo. Những chất này chứa vitamin B - nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp loài côn trùng này sinh trưởng.

Đôi khi bạn phát hiện ra quần áo bị thủng một vài lỗ nhỏ thì thủ phạm có thể chính là những con ngày vải này.

Ngài vải có thể là thủ phạm khiến quần áo của bạn bị rách.

Ngài vải có thể là thủ phạm khiến quần áo của bạn bị rách.

Về chu trình phát triển, trứng ngài sẽ nở thành ấu trùng. Ấu trùng nhả tơ tạo kén và phát triển trong vỏ là những chiếc túi nhỏ mà chúng ta vẫn thấy. Sau đó, khi trở thành con ngày hay sâu bướm, chúng sẽ rời đi và để lại những chiếc tổ trống rỗng.

Dù chúng không gây hại cho sức khỏe của con người nhưng chẳng có lý do gì để chúng ta giữ "kẻ phá hoại" này lại ngôi nhà của mình. Vì vậy khi thấy những chiếc kén của ngài vải, bạn hãy vứt nó đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link