Chỉ 1 quả chanh bạn có thể làm được nhiều điều kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Chanh không chỉ là gia vị, hay đồ uống giải khát tốt mà chúng còn giúp các bà nội trợ làm việc nhà.

Làm sạch đồ đồng

Khi trong nhà bạn có nhiều đồ đồng, hoặc kim loại bị xỉn màu, bạn hoàn toàn có thể làm sạch sáng chúng bằng cách dùng những lát chanh tươi kết hợp với muối, các vết bẩn và vết xỉ trên mặt đồng sẽ sạch bong.

Áp dụng công thức này đối với xoong, nồi trong nhà vô cùng hiệu quả.

Làm sạch thớt bẩn

Thớt là đồ dùng thường xuyên phải tiếp xúc với thực phẩm, dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Chính vì vậy, bạn cần phải khử trùng và làm sách chúng. Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh, đổ hỗn hợp này lên trên mặt thớt và dùng giẻ sạch lau đến khi hết vết bẩn. Nếu bạn muốn khử trùng tốt hơn cho thớt, hãy đổ nước cốt chanh lên thớt rồi để qua đêm, sau đó rửa sạch lại.

Chanh tốt khi khử mùi lò vi sóng

Chanh tốt khi khử mùi lò vi sóng

Khử mùi lò vi sóng

Khi bạn thấy lò vi sóng của nhà mình xuất hiện mùi hôi khó chịu. Bạn có thể dùng nước cốt chanh để vệ sinh lò vi sóng rất dễ dàng. Chỉ cần bỏ một ly nước cốt chanh vào trong lò, cho lò hoạt động chừng 10-15 phút rồi lấy ra, rồi dùng khăn ẩm lau toàn bộ lò vi sóng.

Lau sạch đồ gỗ

Nếu bạn muốn đuổi kiến, gián muỗi ra khỏi nhà bạn có thể pha loãng nước chanh và cho vào bình xịt, sau đó xịt vào những bề mặt gỗ mà bạn muốn tẩy rửa. Việc tẩy rửa bằng nước chanh vừa sạch lại vừa mang đến mùi hương dễ chịu.

Chanh giúp làm việc nhà tốt

Chanh giúp làm việc nhà tốt

Khử mùi tủ lạnh

Khi tủ lạnh của nhà bạn xuất hiện mùi khó chịu, bạn hãy cắt vài lát chanh tươi xếp trên đĩa, sau đó cho vào tủ lạnh. Những lát chanh tươi này sẽ giúp cho bạn khử mùi hôi khó chịu bên trong tủ lạnh rất hiệu quả. Hàng tuần bạn nên thay chanh một lần là được.

Giặt sạch quần áo

Khi quần áo của bạn xuất hiện những vết ố vàng, cách tốt nhất là bạn nên giặt quần áo bằng cách dùng chung nước ấm và chanh tươi. Thêm vào đó, bạn hãy phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời càng làm chanh tươi phát huy hiệu quả thơm mát. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng với quần áo bằng lụa sẽ dễ bị

Theo:  khoevadep.com.vn copy link