Thầy phong thuỷ dặn: Phòng khách đặt 4 vật này thì người yếu, nhà suy, tài lộc sa sút, gia chủ cần bỏ sớm

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách là một khu vực quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến phong thuỷ của một ngôi nhà. Vì thế khi đặt đồ vật phòng khách, bạn cần lưu ý kĩ để tránh ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của gia chủ.

Cây cảnh đã bị thối rễ

Với sự phát triển nhanh chóng của những đồ điện tử như điện thoại di động, TV, máy tính bảng…. thì rất nhiều người có thói quen đặt các chậu cây xanh trong nhà để ngăn ngừa bức xạ. Màu xanh mát của cây còn giúp làm dịu mắt, giảm ngừa mỏi mắt cho các thành viên trong nhà. Ngoài ra, những chậu cây xanh còn được biết đến như một món đồ trang trí và nuôi dưỡng tình cảm, con người.

Khi chăm sóc cây xanh trong nhà, bạn cần chú ý đến phần rễ của chúng vì nếu không may bị thối rễ, cây sẽ có mùi hôi thối khó chịu, vừa gây nguy hiểm đến sức khoẻ vừa ảnh hưởng đến tâm trạng gia chủ. Không những vậy, nhiều người còn so sánh cây xanh với gia đình, trong đó “phần gốc” chính là bộ phận quan trọng nhất của văn hoá gia đình. Nếu cây cảnh thối rễ thì cũng đồng nghĩa với gia đình tan vỡ, sa sút.

Empty

Đồ vật sắc nhọn như dao kiếm, vũ khí

Khi nhắc đến những món đồ sắc nhọn như vũ khí hay dao kiếm, hầu hết mọi người đều liên tưởng đến những điều không tốt như sự nguy hiểm, chiến tranh hay các ý nghĩa xấu khác. Đặc biệt, chúng còn được coi như “vũ khí giết người” và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của gia chủ. Trong phong thuỷ, dao kiếm hay vũ khí sắc nhọn sẽ ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhân khi được đặt trong phòng khách.

Vì vậy, dù có yêu thích những món đồ này thì bạn cũng nên tránh đặt ở phòng khách.Thay vào đó, có thể đặt các vật này trong những chiếc tủ kính kín đáo và bày ở khu vực ít ảnh hưởng trong nhà.

Empty

Đồ vật đắt tiền, có giá trị

Theo quan niệm của người xưa thì “của cải không nên lộ ra ngoài” vì khi đặt những món đồ đắt tiền, có giá trị ở phòng khách, gia chủ có thể được hiểu là người khoe khoang, thích phô trương và khiến nhiều kẻ tiểu nhân ghen ghét. Thậm chí ở mức nghiêm trọng hơn, hành động tưởng chừng vô tình này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của gia đình.

Vì thế, nếu trong nhà có nhiều tài sản có giá trị lớn, bạn nên dành riêng một khu vực kín đáo trong nhà để cất giữ hoặc bảo quản trong những khu vực an toàn. Nhờ thế mà gia chủ có thể bảo vệ được những món đồ đắt tiền mà vẫn thoả mãn được sở thích của mình.

Empty

Thư pháp và những bức tranh mang ý nghĩa xấu

Không chỉ sưu tầm hay lưu trữ, nhiều người còn có sở thích bày biện những bức thư pháp hay tranh ảnh ở phòng khách. Nhìn qua có thể thấy chúng không quan trọng nhưng trên thực tế, các bức tranh ảnh, thư pháp có màu sắc tươi sáng, nội dung tích cực có thể giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và nâng cao tâm trạng.

Ngược lại, khi đặt các bức ảnh và thư pháp có màu sắc u tối cũng như mang theo ý nghĩa xấu trong phòng khách, chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển cũng như tâm trạng gia chủ. Nếu để tình trạng này trong một thời gian dài sẽ khiến bạn không thể làm việc hiệu quả cũng như tạo cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Theo:  xevathethao.vn copy link