Thầy phong thủy dặn: Trong bếp có 3 thứ này là đại cát, sang năm mới làm gì cũng thuận

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong bếp của mỗi gia đình xuất hiện những điều này thì chứng tỏ rất tốt về phong thủy, gia chủ làm ăn thuận hòa.

Trong quan niệm của người Việt Nam, bếp nấu có vai trò cực kỳ quan trọng, Bếp nấu không chỉ là nơi sinh hoạt gia đình còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Nếu được bài trí đúng cách, bếp nấu sẽ mang lại nguồn tài lộc dồi dào cho gia chủ.

Một căn bếp hội tụ đủ những yếu tố dưới đây được coi là đại cát, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn.

7

Không gian thoáng đãng, ngăn nắp, sạch sẽ

Theo phong thủy, không gian nhà bếp quá mở sẽ không giữ được tài lộc, may mắn. Trên thực tế, bếp đón nhiều gió sẽ gây khó khăn cho việc nấu ăn và cũng tương đối nguy hiểm vì lửa dễ bị thổi đi, bén vào những vật liệu dễ cháy.

Ngược lại, căn bếp quá kín sẽ lưu lại mùi khó chịu của đồ ăn.

Vì vậy, gia chủ cần thiết kế không gian bếp đủ thoáng đãng, đón nhân ánh sáng tự nhiên để tiện sử dụng cũng như đem đến nguồn dương khí tốt lành, thu hút thêm may mắn.

Bên cạnh đó, nhà bếp cần được dọn dẹp, lau chùi thường xuyên, đảm bảo sự ngăn nắp. Việc này không chỉ là giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn thu hút tài lộc, giữ chân Thần Tài.

8

Có sự hài hòa giữa yếu tố Thủy và Hỏa

Thủy và Hỏa là hai yếu tố quan trọng trong ngũ hành. Chúng khắc nhau nhưng tồn tại song song trong nhà bếp. Do đó, khi bố trí căn bếp, gia chủ cần đặc biệt chú ý đến hai thứ này.

Trong bếp, bếp nấu đại diện cho Hỏa, còn bồn rửa bát, vòi nước, đường thoát nước, tủ lạnh... đại diện cho Thủy.

Nếu Thủy và Hỏa đặt quá gần nhau thì sẽ gây ra nhiễu loạn các luồn khí trong nhà, gây hao hụt tài lộc. Các chuyên gia khuyên rằng, bếp nấu và bồn rửa bát (hay các vật phẩm mang yếu tổ Thủy khác) nên đặt cách nhau 50cm nếu chúng cùng nằm trên một đường thẳng. Như vậy sẽ giúp giảm đi sự cạnh tranh giữa Thủy và Hỏa, không làm tài lộc, vận may bị ảnh hưởng.

Xét dưới góc độ khoa học, bếp nấu đặt quá gần tủ lạnh thì nhiệt độ tỏa ra từ bếp sẽ khiến tủ phải hoạt động hiệu suất cao hơn, nhanh hỏng.

Trồng các loại cây tốt cho phong thủy nhà bếp

Trong phòng bếp, gia chủ có thể đặt nhiều loại cây khác nhau để trang trí cũng như kích thích phong thủy. Nên ưu tiên trồng những loại cây nhỏ gọn, cành lá không lòa xòa, có khả năng khử mùi, thanh lọc không khí trong bếp. Gia chủ có thể đặt một số cây như dương xỉ, nha đam, lưỡi hổ... trong bếp. Những loại cây này khá dễ sống và đáp ứng các yếu tố trên.

Ngoài ra, gia chủ có thể trồng các loại rau gia vị trong bếp như húng quế, hương thảo, húng bạc hà... vừa thanh lọc không khí, trang trí nhà bếp lại có thể dùng để nấu ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link