Thầy phong thủy nhắc: 2 thứ tuyệt đối không được mang về nhà kẻo rước họa cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Có 2 thứ thuộc hàng đại kỵ mà bạn tuyệt đối không nên nhặt mang về nhà.

Khi chúng ta còn nhỏ, cha mẹ sẽ răn dạy chúng ta không nên lấy đồ của người khác, cần phải tu dưỡng từ khi còn nhỏ. Điều đó cũng tương tự với 2 loại đồ tốt nhất không nên nhặt mang về nhà, trong cuộc sống hàng ngày cũng đừng ham những món hời lặt vặt.

Thứ nhất là tiền ở ngã tư đường, đặc biệt là tiền được buộc bằng sợi chỉ đỏ. Người xưa dạy: “Quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo” ý nói: Người quân tử coi trọng của cải nhưng lấy của cải phải đúng đạo lý.

Từ xưa đến nay, trong mọi tầng lớp xã hội, trình độ học vấn khác nhau, gia cảnh khác nhau đều có những người giữ đúng nguyên tắc này. Bởi vì họ không cầu gì ngoài việc tâm mình được thanh thản, bình yên.

Nhưng cũng có một câu nói dân gian rằng tốt nhất không nên nhặt tiền bằng sợi chỉ đỏ. Nếu có bệnh viện gần đó, nhìn chung số tiền này là một cách làm “mê tín”, hy vọng có thể dùng số tiền này để “vay mượn” tính mạng của mình trong vài ngày. Tất nhiên, đây là một khẳng định mê tín, không có cơ sở khoa học.

Nhiều người xưa hay mê tín dị đoan cố tình ném tiền ở ngã tư đường mong có người nhặt được, mong người nhặt được sẽ đỡ tai họa cho mình, tức là tiêu tiền để giải trừ tai họa. Ngoài ra, đừng nhặt những đồng tiền cũ.

4

Loại thứ hai là quần áo bỏ đi. Khi vật chất không dư dả, luôn phải lo cái ăn cái mặc đã lâu, nhưng bây giờ với sự bùng nổ của năng suất, không cần phải quá tiết kiệm trong những ngày này. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy quần áo bị bỏ rơi trên đường. Đừng tha

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link