Thầy phong thủy nhắc: Đừng trích trữ những thứ này nữa nếu không muốn gia đình mãi nghèo

21:12, Thứ tư 26/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người hay tiếc nên tích trữ những thứ này trong nhà mà không biết chúng không hề có lợi cho phong thủy của gia đình.

Quần áo cũ rách

Những bộ quần áo đã không dùng nữa hãy vứt bỏ hoặc cho ai đó cần. Bạn cũng đừng nghĩ tích trữ quần áo cũ trong nhà để dùng làm rẻ lau. Người xưa cho rằng quần áo chính là y lộc. Thế nên quần áo cần chỉnh tề chỉn chu không nên mặc đồ rách cũ. Hơn nữa quần áo là y lộc nên không nên dùng chúng làm rẻ lau.

Do đóc tích trữ quần áo cũ trong nhà là không nên và rất tổn hại phong thủy cho gia đình. Xét ở khía cạnh phạm phong thủy, quần áo rách bị xếp hạng đầu bảng vì nhiều người không để ý và dễ mắc phải sai lầm này.

Quần áo cũ nên vứt bỏ

Quần áo cũ nên vứt bỏ

Ví tiền bị thủng rách cũ nát

Những chiếc ví tiền thủng rách hoặc cũ nát không dùng mà cứ để trong nhà sẽ làm tổn hại phong thủy gia đình. Phong thủy rất coi trọng ví tiền. Do đó nếu bạn để ví cũ rách thủng nát thể hiện sự hao tài tốn của, tiêu hao mất mát tài sản. 

Những cuốn lịch cũ

Lịch cũng giống như thời gian, đó chính là biểu tượng của sự luân chuyển, trôi chảy của thời gian. Những cuốn lịch đã cũ mang ý nghĩa thụt lùi, trì trệ, ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia đình. Cho nên, khi một năm qua đi, bạn nên thay thế lịch cũ bằng những tờ lịch mới.

Những lọ gia vị cũ nên vứt kẻo hại sức khỏe

Những lọ gia vị cũ nên vứt kẻo hại sức khỏe

Những loại gia vị cũ

Các loại gia vị không dùng nên bỏ đi, tránh để lưu cữu lâu. Gia vị đã cũ không chỉ mất ngon gây hại sức khỏe còn còn hao tổn phong thủy.

Đồng hồ đã hỏng không chạy

Đồng hồ là một vật phong thủy thể hiện sự vận động phát triển. Nhưng để đồng hồ chết hỏng trong nhà chứng tỏ có sự chết, sự đi lùi nên gây điềm báo xấu về phong thủy. Do đó bạn nên cất đi bọc kín lại nếu muốn lưu giữ chúng, còn không nên trưng bày đồng hồ chết, hỏng ở nhà.

Giày dép cũ không nên giữ lại

Giày dép cũ không nên giữ lại

Giày dép cũ

Giày dép cũng là vật tiếp xúc với chất bẩn nhiều nhất. Khi chúng bị cũ thì còn có thể nảy sinh nhiều vi khuẩn, mùi hôi. Do đó khi giày dép cũ không dùng nên vứt bỏ tránh để trong nhà. Giày dép cũ theo phong thủy sẽ mang tới tà khí xấu cho ngôi nhà. Trong phong thủy, giày dép cũ biểu thị cho sự nghèo túng, ăn mày mới dùng giày dép cũ. Hơn nữa giày dép cũ gây ra bẩn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thảm lót sàn cũ

Thảm lót sàn là vật dùng để lau chùi chân, nơi chứa nhiều vi khuẩn xú uế. Do đó bạn cần tránh không tích trữ thảm cũ trong nhà. Những chiếc thảm cũ có thể có chứa mạt bụi, nấm mốc, lông thú cưng, tế bào da chết, phân côn trùng và các hạt khác nằm sâu trong sợi của chúng. Một trong những vi khuẩn nguy hiểm nhất có thể phát triển mạnh trong thảm bẩn là độc tố nấm mốc Mycotoxin. Tiếp xúc với mycotoxin có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau như nhiễm trùng dạ dày, dị ứng và các bệnh về đường hô hấp.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: