3 vị trí đặt ban thờ tổn hao tài lộc, gia tiên khó an nghỉ con cháu gặp nguy, kiểm tra lại ngay

14:47, Thứ tư 26/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ban thờ là vị trí tâm linh quan trọng trong gia đình nên cần chú ý vị vị trí đặt ban thờ cho cẩn trọng.

Trong văn hóa người Việt, ban thờ gia tiên là nơi linh thiêng. Thắp hương thờ cúng tổ tiên không phải là mê tín mà là để dạy con người về lòng biết ơn. Việc thờ cúng không chỉn chu là gia chủ có thể ảnh hưởng lớn tới phong thủy trong gia đình. Vì thế cần chú ý tránh 3 vị trí này không đặt ban thờ gia tiên hoặc phải hóa giải ngay:

Ban thờ kê sát cửa sổ bị nắng gió hắt vào

Ban thờ là nơi thờ ông bà tổ tiên đã qua đời. Nên đó là nơi âm phần trong nhà. Do đó ban thờ phải đảm bảo phù hợp với âm trạch. Nếu đặt ban thờ gần cửa sổ, cửa chính, giếng trời bị nắng, gió trực tiếp hắt vào thì sẽ phạm kỵ. Bởi nắng gió hắt trực tiếp vào ban thờ sẽ khiến linh hồn tổ tiên không an nghỉ, gây động âm. Nắng trực tiếp kỵ với các linh hồn, nên đặt ban thờ ở vị trí này là rất xấu về phong thủy.

Ban thờ tránh để nơi ban công, cửa sổ bị ánh sáng hắt vào

Ban thờ tránh để nơi ban công, cửa sổ bị ánh sáng hắt vào

Gió bên ngoài tạt vào ban thờ gây ra hiện tượng không tụ khí ban thờ nên mất thiêng. Hơn nữa gió có thể làm cháy ban thờ gây hỏa hoạn và là điềm cực xấu về phong thủy ban thờ.

Ban thờ gần cửa sổ có thể bị tà khí xâm nhập nên ảnh hưởng xấu.

Trong phong thủy, ánh sáng rất quan trọng. Ánh sáng cần cho dương trạch nhưng ánh sáng mạnh lại hại âm trạch. Do đó ban thờ cần đặt nơi yên tĩnh.

Trong trường hợp ban thờ đang ở gần cửa sổ thì cần đóng cửa lại hoặc dùng rèm che, dùng bình phong chắn và kê thêm lục bình hai bên để hóa giải.

Ban thờ ở cạnh ban công, nơi cơi nới

Tuyệt đối không đặt ban thờ gia tiên ở cạnh ban công, ở nơi cơi nới của gia đình. Vì ban thờ của gia tiên cần nơi trang trọng vững chãi. Đặt ban thờ ở ban công hoặc nơi cơi nới là phạm bất kính với tổ tiên ông bà. 

Khu vực ban công dễ bị ánh sáng gió hắt thẳng vào ban thờ. Hơn nữa khu vực này không yên tĩnh nhiều tiếng ồn, ánh sáng, khí độc, gió mạnh, mưa bão ảnh hưởng tới việc thờ cúng. Nơi cơi nới không vững chãi mà đặt ban thờ thì ban thờ không yên tĩnh, bát hương rung lắc ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong thủy.

Vì thế cần đặt ban thờ nơi vững chãi yên ổn, nơi yên tĩnh, ánh sáng nhẹ vừa phải.

Ban thờ gia tiên là nơi linh thiêng nên cần được chú ý quan tâm

Ban thờ gia tiên là nơi linh thiêng nên cần được chú ý quan tâm

Ban thờ ở gần giường ngủ

Phòng ngủ và ban thờ là hai nơi có tính chất hoàn toàn khác nhau. Ban thờ là nơi thờ tự linh thiêng. Giường ngủ là nơi mà con người phô bày những điều riêng tư và tế nhị, nên rất dễ phạm vào tội bất kính khi đặt cạnh ban thờ. 

Vì thế tuyệt đối không kê ban thờ trên giường ngủ, cạnh giường ngủ. Nếu gia đình vì quá chật chội cần dùng tủ thờ và rèm che chắn lại để ngăn cách. Việc để ban thờ gần giường ngủ vợ chồng càng gây bất kính. Do đó bạn nên kiểm tra lại vị trí đang đặt ban thờ của gia đình để tránh những vị trí phạm kỵ phong thủy này.

Ban thờ là nơi giáo dục con cháu về lòng biết ơn sự tôn kính tổ tiên người đi trước. Khi đứng trước ban thờ tổ tiên, người không có tâm linh cũng còn có đôi chút biết hạ cái tôi biết chút sợ, biết nhún nhường, biết sợ nói dối. Vì thế ban thờ trong mỗi gia đình là vị trí linh thiêng nên cần đặc biệt được chăm chút.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên