Thầy phong thủy nhắc nhở: Mở cửa thấy 4 thứ này là tán lộc, không nghèo cũng khó, vợ chồng quanh năm lục đục

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên để những thứ này ở đối diện cửa chính kẻo ảnh hưởng đến tài lộc, vận trình của cả gia đình.

Mở cửa thấy gương

Gương là vật dụng cần thiết trong căn nhà. Nhiều người thích thiết kế gương ở ngay cửa để tiện chỉnh trang nhan sắc, đầu tóc, quần áo trước khi đi ra ngoài.

mo-cua-chinh-thay-4-thu-nay-la-tan-loc-01

Tuy nhiên, đặt gương ở cửa chính dễ phạm phải đại kỵ phong thủy. Gương có chức năng phản xạ, sẽ khiến tiền tài đi đến cửa bị dội ngược trở ra.

Việc để gương trước cửa còn khiến nhiều người bước vào nhà bị giật mình, gây hốt hoảng, không tốt cho tinh thần, đặc biệt là khi trời tối.

Vì vậy, nếu đang treo gương ở trước cửa thì nên bỏ đi hoặc dùng tấm vải phủ lên trên khi không sử dụng.

Mở cửa chính thấy nhà vệ sinh

mo-cua-chinh-thay-4-thu-nay-la-tan-loc-02

Thiết kế phòng vệ sinh đối diện cửa chính là một trong những kiêng kỵ phong thủy. Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, không được sạch sẽ nhất trong nhà. Để đối diện cửa chính sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của các thành viên trong gia đình, dễ bị tiểu nhân quấy rầy.

Muốn hóa giải vấn đề này, gia chủ có thể treo rèm trước cửa nhà vệ sinh để ngăn cách. Sau khi xử dụng nhà vệ sinh thì nên đóng cửa.

Mở cửa chính thấy bếp

mo-cua-chinh-thay-4-thu-nay-la-tan-loc-03

Theo quan niệm phong thủy, căn bếp có vị trí vô cùng quan trọng trong nhà. Bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi chứa phúc lộc. Nếu để cửa chính đối diện với phòng bếp thì sẽ khiến dòng khí đi từ cửa vào làm phân tán tài khí của bếp.

Việc này sẽ làm tổn hại vận khí của gia đình, khiến công việc không thuận lợi, mọi người dễ tranh cãi, mâu thuẫn.

Cửa đối diện với chân cầu thang

mo-cua-chinh-thay-4-thu-nay-la-tan-loc-04

Theo phong thủy, chân cầu thang đối diện với cửa ra vào sẽ khiến các luồng khí xông thẳng vào nhà, làm khí trong nhà không ổn định, ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình. Để hóa giải, gia chủ có thể đặt một bức bình phong ở giữa cầu thang và cửa ra vào để tránh sự thất thoát khí đồng thời đặt các loại cây to trước cửa để tụ khí.

Ngược lại với những thứ trên, khi mở cửa bước vào nhà thấy những thứ này sẽ rất có lợi cho tài lộc:

Mở cửa thấy màu đỏ

Màu đỏ được coi là biểu tượng của may mắn, cát tường, giúp tâm trạng vui vẻ. Gia chủ có thể đặt nhưng đồ vật thủ công mỹ nghệ, trang sức có màu đỏ ở ngay cửa để cầu phúc, chiêu tài cho gia đình.

Mở cửa thấy tranh

Tranh thư pháp hay các tác phẩm hội họa không chiếm nhiều diện tích trong nhà mà lại có tác dụng tăng thêm sự sống động cho không gian sống.

Các loại tranh, chữ thư pháp đều có ý nghĩa sâu xa, mang phúc lộc, cát lợi đến nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link