Thầy phong thủy nói: Tiện tay đặt thứ này ở ban công bảo sao vận rủi quấn lấy, tiền như 'gió vào nhà trống'

( PHUNUTODAY ) - Bài trí ban công không đúng cách sẽ phá hỏng phong thủy của ban công và ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình.

Tiện tay đặt thứ này ở ban công bảo sao vận rủi quấn lấy, tiền như 'gió vào nhà trống'

Treo chuông gió ngoài ban công

Theo phong thủy, chuông gió mang tính âm và dễ thu hút ma quỷ vào nhà nên việc treo chuông gió ở ban công không tốt cho lắm.

Chuông gió treo ngoài ban công dễ bị tà khí của thế giới bên ngoài thổi vào làm ảnh hưởng đến phong thủy gia chủ.

Đặt cây xanh che hết ban công

Đặt những chậu cây xanh lớn nhỏ ngoài ban công cũng là việc mà nhiều gia đình thường làm. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên đặt những loại cây cao và nhiều lá ở ban công, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến tài vận trong nhà.

Bạn nên đặt những chậu cây lá rộng như bàng Singapore, trầu bà Nam Mỹ, đa búp đỏ... vừa thoáng đãng lại vừa có ý nghĩa phong thủy tốt về tài lộc, vận khí.

Một số chậu cây hoa cỏ nhỏ cũng có thể dùng để trang trí ban công. Nếu hoa cỏ nào mọc tốt có nghĩa là nơi đó có nhiều dương khí, tốt cho gia đình.

download (15)

Đặt máy giặt ngoài ban công

Nhiều gia đình tận dụng khoảng không và cũng để tiện phơi quần áo nên thường đặt máy giặt ngoài ban công. Tuy nhiên, theo phong thủy, máy giặt là nơi xả rác bẩn, nước thải từ việc giặt quần áo sẽ thải ra ngoài ban công và ảnh hưởng đến tài lộc vào nhà.

Thần Tài vào nhà bạn nếu thấy lộn xộn, bẩn thỉu sẽ quay ra. Do đó, nếu buộc phải đặt máy giặt ở ban công thì nên dọn dẹp kịp thời, không để đọng nước, có rác thải.

download (14)

Đặt gương ngoài ban công

Theo phong thủy, không được đặt gương ở ban công, vì gương có tác dụng xua đuổi tà khí nhưng khi bị ánh nắng chiếu ra nơi khác thì tà khí lại phản xạ vào nhà sẽ không tốt.

Điều này không những không thể tăng tài vận cho gia đình mà còn có tác dụng ngược lại. Nó sẽ mang lại tai họa cho nhà.

images (14)

Đồ dùng lộn xộn

Nhiều gia chủ sẽ tận dụng ban công làm nơi chứa đồ đạc lặt vặt khiến ban công trở nên chật chội, không có lối để đi. Dưới góc độ phong thủy, việc chất đầy đồ đạc bên ngoài ban công sẽ làm suy yếu khả năng hấp thụ vượng khi của ban công, đồng thời sẽ thu hút những luồng khí xấu từ bên ngoài vào trong phòng. Lâu dần, gia đình sẽ gặp những điềm xui xẻo, tài lộc có phần hao hụt.

Tốt nhất, chủ nhà nên hạn chế để đồ đạc ra bên ngoài ban công, thường xuyên dọn dẹp để ban công luôn thoáng mát, sạch sẽ. Đây cũng chính là cách để giúp ban công có thể thu hút nhiều vượng khí, giúp gia chủ luôn bình an, tài lộc dồi dào.

Lưu ý khi bài trí ban công

Bài trí ban công đơn giản, tránh cầu kỳ, phức tạp

Ban công thiết kế cầu kỳ, phức tạp chỉ hợp với những căn nhà có diện tích rộng, cảnh vật xung quanh thoáng đãng. Theo phong thủy nhà ở, năng lượng di chuyển tự do và sẽ lưu lại nếu gặp vật lưu giữ phù hợp.

Đối với ban công, việc thiết kế quá cầu kỳ sẽ khiến dòng khí lưu chuyển từ bên ngoài vào bị đảo hướng lộn xộn, khó có thể lưu lại ở ban công, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Vì vậy, bạn cần thiết kế ban công càng đơn giản càng tốt.

Bạn cũng nên tránh bố trí những vật nhọn, vật méo mó, hình cung, hình chữ X ở ban công. Đây là những đồ vật mang ý nghĩa xấu, làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

Ban công hướng Nam là tốt nhất về phong thủy

Dưới góc độ phong thủy, vị trí thích hợp nhất để bài trí ban công là hướng Nam. Bài trí ban công ở hướng này sẽ làm tăng tài lộc cho ban công, tăng vận khí cho gia đình. Bạn cũng cần chú ý không bài trí ban công đối diện với góc của những ngôi nhà khác.

Mặt tiền của ban công không được đối diện với ngã tư đường, trạm biến áp, trạm điện cao thế... Bài trí theo cách này sẽ làm sẽ làm tiêu tán vận khí của ban công.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo. 

Theo:  xevathethao.vn copy link