Mùa thu đến rồi, 4 loại hoa dễ bén rễ nên giâm cành, 1 tháng sau ban công ngập tràn hoa lá tốt tươi

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, bạn có thể tiến hành giâm cành cho 5 loại cây cảnh dưới đây, đảm bảo đến cuối mùa thu, các cây cảnh sẽ sống sót, xanh tươi và có thể ra hoa rực rỡ.

Thời vụ giâm cành cho cây cảnh tốt nhất là mùa xuân và mùa thu. Nhiệt độ và độ ẩm trong thời kỳ này rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây cảnh, đây chính là thời kỳ vàng để giâm cành, cắt tỉa.

Hai yếu tố quan trọng để cắt tỉa, giâm cành cho cây cảnh chính là nhiệt độ và độ ẩm. Kể cả vào mùa hè và mùa đông, nếu nhiệt độ mát mẻ, độ ẩm cao thì bạn cũng có thể tiến hành giâm cành.

Hầu hết các loại cây cảnh mà chúng ta thấy trên thị trường đều có thể được nhân giống bằng cách giâm cành, chúng ta có thể tự giâm cành tại nhà mà không cần nhiều kiến thức chuyên môn.

Hiện tại, bạn có thể tiến hành giâm cành cho 5 loại cây cảnh dưới đây, đảm bảo đến cuối mùa thu, các cây cảnh sẽ sống sót, xanh tươi và có thể ra hoa rực rỡ.

mua-thu-den-roi-5-loai-hoa-de-ben-re-nen-giam-canh-ngay-1-thang-sau-lon-vong-batch_1-1662375925-771-width660height409

Hoa giấy

Hoa giấy mang số lượng hoa nhiều, thời kì ra hoa kéo dài, rất siêng hoa nên luôn được những người yêu hoa yêu thích. Tuy nhiên, loài hoa thân gỗ này lúc giâm luôn dễ bị thối đen cành dẫn tới cắt mọc được rễ. Nếu bạn tiến hành nhân giống cắt cành vào mùa xuân và mùa thu, cành giâm sẽ ra rễ nhanh hơn.

Phương pháp cắt:

Hoa giấy thực sự rất dễ giâm cành. Vào mùa thu, bạn mang thể cắt một vài cành hom dài 10 cm, cắt đáy thành dốc 45°C và giữ lại 2 tới 3 lá trên. Sau đó chuẩn bị đất cát tơi xốp, thoáng khí, sau lúc cắt xong lưu ý ko để nơi mang ánh nắng trực tiếp, môi trường phải thoáng mát, thường xuyên phun sương tưới ẩm, khoảng 1 tháng hom sẽ bén rễ và khởi đầu nảy mầm.

Hoa hồng

download (13) (1)

Nhiều bạn nói rằng hoa hồng ko dễ cắt cành vì dễ bị thối đen, đặc trưng vào mùa hè, tỷ lệ giâm cành thành công hết sức thấp vì thế nếu muốn giâm hãy chờ tới mùa thu.

Phương pháp cắt:

Vào mùa hè hom hoả hồng dễ bị thối đen nguyên nhân chủ yếu là do nhiệt độ cao và đất chứa vi khuẩn dẫn tới nhiễm trùng hom. Vì vậy lúc mùa thu, dù thời tiết thích hợp bạn cũng vẫn nên khử trùng đất bằng một ít carbendazim, rồi chọn sử dụng cành khỏe mạnh vừa nở hoa làm cành giâm. Trong lần dưỡng sau, giữ cho đất chậu ẩm nhẹ, ko đọng nước, giữ ẩm cho môi trường, tương tự mang thể nhanh chóng bén rễ và tồn tại.

Cây lưỡi hổ

Nếu bạn muốn nhân thêm nhiều chậu cây cảnh lưỡi hổ thì chỉ việc cắt 1 chiếc lá thành nhiều mảnh và cắm vào đất. Bạn nên chọn lá chắc khỏe, chia làm nhiều đoạn, tốt nhất là có chiều rộng trên 10 cm.

Cắt một đoạn lá lưỡi hổ đảm bảo sống sót là một kỹ năng phải luyện tập. Dùng sỏi sạch, đá mi hoặc đá trân châu, cắm lá cọp đã khô vào hom, độ sâu khoảng 1/3. Sau một tháng bảo dưỡng bình thường là có thể nhận thấy cây lưỡi hổ con ra rễ.

Như vậy, bạn nên cắt tỉa và giâm cành vào thời kỳ này để cuối mùa thu ban công của bạn có thể tràn đầy hoa lá rực rỡ, xanh tốt. Hai yếu tố giâm cành thành công chính là nhiệt độ thấp và độ ẩm cao, bạn đừng quên.

Hoa nhài

So với những loại hoa khác, hoa nhài dễ cắt hơn, dù là nước hay đất, khoảng nửa tháng là mang thể bén rễ.

Phương pháp cắt:

Cây hoa nhài mang cành tương đối mảnh, lúc cắt phấn đấu chọn những cành to và khỏe, cắt thành những đoạn giâm dài 8-10 cm, trên đỉnh giữ lại một cặp lá, Giá thể cắt phải tơi xốp, thoáng khí, đất cát và giữ môi trường ẩm mát. Khoảng nửa tháng nữa cây sẽ khởi đầu bén rễ. Hoặc cho vào cốc mang chứa nước, ko cần quá nhiều nước chỉ cần 2-3 cm, thay nước ba – năm ngày một lần, cây sẽ mau ra rễ trắng, sau đó đem cấy xuống đất là xong.

Cẩm tú cầu

Mùa thu là mùa sinh trưởng cao điểm của cẩm tú cầu, lúc này cây đã mọc rất nhiều cành dày, nếu muốn trồng thêm nhiều chậu cẩm tú cầu thì ngay từ hiện giờ bạn mang thể cắt bỏ một số cành rậm rạp và đem đi nhân giống.

Phương pháp cắt:

Cắt hoa cẩm tú cầu vào mùa thu là tốt nhất, bạn nên chọn những cành non mọc trong năm, lúc này cành chưa hoàn toàn hết dưỡng chất, sau lúc cắt sẽ dễ ra rễ hơn. Cắt cành hoa cẩm tú cầu thành những đoạn hom khoảng 8 cm rồi tiêu dùng cát sông sạch hoặc đất trùn quế làm giá thể cắt. Sau lúc cắt thì phun nước và để nơi thoáng mát, ko quá một tháng sẽ bén rễ và sống sót.

Theo:  xevathethao.vn copy link