Thay quần áo ngay khi về nhà nếu không muốn hại da, hại dạ dày lại còn khiến tuổi thọ bị rút ngắn

( PHUNUTODAY ) - Sẽ như thế nào nếu như bạn vẫn giữ nguyên bộ quần áo đi làm, đi học bên ngoài cả ngày khi về nhà? Biết được bạn sẽ phải nhanh chóng đi thay chúng ngay đấy!

Có nhiều hôm trở về nhà sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, chúng ta bị kiệt sức đến mức không còn đủ năng lượng để thay quần áo mà chỉ muốn phi ngay lên giường để có thể nghỉ ngơi. Không những vậy, chúng ta còn nấu bữa tối, rửa bát và thực hiện các hoạt động trong nhà khi vẫn mang trên người bộ quần áo đó. Nhưng liệu bạn có biết một điều rằng, thói quen tưởng trừng như vô hại này lại có thể gây ra rất nhiều tác hại khác nhau từ sức khỏe cho đến ngoại hình hay thậm chí là cả tuổi thọ của bạn. Cùng tìm hiểu xem nhưng tác hại đó là gì nhé!

1. Gây ảnh hưởng đến tĩnh mạch

Những chiếc quần jean ôm sát luôn được các chị em rất yêu thích và thường xuyên sử dụng vì có thể khiến dáng dấp của các cô nàng trở nên vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng chúng để đi làm, đi học rất đẹp và thời trang nhưng đến khi về nhà vẫn mặc chúng thì chắc chắc cơ thể sẽ rất "hận" bạn đấy.

Nguyên nhân là vì, loại quần bó sát này có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình lưu thông máu của cơ thể, làm chậm lưu lượng máu và nếu mặc chúng trong thời gian dài liên tục sẽ có thể gây nên những tác động không tốt cho tĩnh mạch và ảnh hưởng đến chính sức khỏe của bạn. Vì vậy, dù đẹp thế nào thì về đến nhà, bạn hãy thay bằng những chiếc quần thoái mái hơn nhé! 

Quanjeanbo-1638173469-2552-1638173475

2. Có thể mang vi khuẩn về nhà gây viêm nhiễm

Tuy rằng, hiếm khi bạn sẽ bị bệnh do nguyên nhân là mặc cùng một bộ quần áo trong suốt cả một ngày nhưng vẫn có nguy cơ cao là mang vi trùng về nhà với bộ quần áo mặc bên ngoài trong nhiều giờ. Trong đó, có nhiều loại vi khuẩn, vi trùng cũng như bụi bặm bám trên bộ quần áo gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là vi khuẩn Acinetobacter - một loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp hay Staphylococcus aureus có thể gây viêm ở các bộ phận khác nhau của cơ thể...

Theo các chuyên gia tin rằng bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này nhưng phần trăm bạn bị ảnh hưởng bởi chúng không phải là không thể nên tốt nhất là bạn hãy thay quần áo trước sau đó mới bắt đầu các công việc khác, để có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bản thân và gia đình của mình. 

20191002_085044_196698_o-nhiem-khong-khi-o-h.max-800x800

3. Có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích những chiếc quần sát eo hay những chiếc áo bó sát thì nên có thói quen thay chúng ngay khi về nhà nhé! Bởi, ngoài gây ra sự khó chịu khi hoạt động mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Trang phục này có thể gây áp lực lên bụng, dẫn đến các vấn đề tiêu hóa khác nhau như trào ngược axit...

Nếu bạn không thể từ bỏ quần jean skinny hay những chiếc váy bút chì yêu thích, hãy cố gắng không mặc chúng hàng ngày và thay sang bộ quần áo thoải mái hơn ngay khi bạn về nhà nhé!

20190927_200926_832533_viem-loet-da-day.max-800x800

4. Có thể gây ra mụn trứng cá

Trong những trường hợp bạn gặp phải tình trạng bị "quấy nhiễu" bởi mụn trên vai hay lưng thì nên xem xét kỹ hơn về cách ăn mặc hàng ngày của bạn. Nhất là những trang phục được làm từ các loại vải sợi tổng hợp. Mặc dù quần áo làm từ vải tổng hợp có thể trông hấp dẫn, nhưng chúng cũng khiến cho làn da của bạn bị "bí thở" và gây ra mụn trứng cá trên cơ thể.

Ngoài ra, tình trạng này cũng xuất hiện nhiều đối với những cô nàng có thói quen mặc quần áo thể thao ngay cả khi về nhà. Quần áo thể thao được thiết kế riêng cho hoạt động thể dục nhưng nếu bạn không cởi nó ra sau khi buổi tập kết thúc, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn đầu đen.

20211202_nguyen-nhan-mun-lung-1

Sau một ngày hoạt động bên ngoài nhiều khói bụi, mồ hôi thì khi về nhà bạn nên thay luôn quần áo ra để có thể bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe cũng như làn da của mình nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link