4 nhóm người không nên nhuộm tóc, đừng chỉ vì sở thích mà rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nhuộm tóc là một trong những cách làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích để có thể thể hiện được cá tính và giúp tăng hạng nhan sắc. Nhưng nếu bạn thuộc 4 nhóm người này thì thích đến mấy cũng không nên nhuộm tóc kẻo hối hận không kịp.

1. Người bị dị ứng với thuộc nhuộm

Ngoài những trường hợp dị ứng do thực phẩm, thời tiết... thì cũng có không ít người gặp vấn đề dị ứng với các thành phần hóa học có trong thuốc nhuộm tóc và gây ra nhiều hệ luỵ cho sức khỏe. Thực chất thuốc nhuộm là được pha chế bằng cách trộn đều các thành phần hóa học lại với nhau và bất cứ một trong số nhiều thành phần có trong đó cũng có thể gây ra hiện tượng dị ứng, nhất là những người có cơ địa nhạy cảm. Trong đó, nguy cơ dị ứng với chất phenylenediamine là cao nhất.

Khi bị dị ứng với chất này, bạn có thể gặp phải các tình trạng như rụng tóc, bỏng, đau rát, thậm chí còn gây nhiễm trùng, ngộ độc và nặng nhất là gây tử vong. Chính vì vậy, nếu thể trạng bản thân không tốt thì bạn không nên nhuộm tóc để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình nhé! 

di-ung-thuoc-nhuom-toc-1-1

2. Phụ nữ mang thai hoặc vừa mới sinh xong

Theo nhiều chuyên gia và các bác sĩ sản khoa, các phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không nên nhuộm tóc, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Các mẹ bầu cần phải hạn chế tuyệt đối việc tiếp xúc với các loại hóa chất làm tóc để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho thai nhi.

Nguyên nhân là bởi, trong quá trình nhuộm tóc, các hóa chất độc hại sẽ có thể tiến sâu vào bên trong cơ thể của người mẹ và khiến cho sức khỏe của thai nhi trong bụng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Những chất độc hại có trong thuốc nhuộm tóc có thể sẽ làm ngăn cản sự phát triển của thai nhi, thậm chí là dẫn đến tình trạng sảy thai, dị tật thai nhi và một số biến chứng nguy hiểm khác. Hơn nữa, trong quá trình mang thai, cơ thể của mẹ cũng yếu đi nên sức khỏe cũng dễ bị ảnh hưởng bởi hóa chất trong thuốc nhuộm.

bien-chung-khi-mang-thai-1

Bên cạnh đó, ngoài việc không được nhuộm tóc trong quá trình mang thai, mẹ bầu cũng nên lưu ý trong vòng 6 tháng đầu tiên sau khi sinh cũng không nên nhuộm tóc vì lúc này hệ miễn dịch của trẻ và mẹ vẫn còn đang rất yếu và việ tiếp xúc với hóa chất trong thuốc nhuộm thì thật sự là "quá sức". Đặc biệt là đối với những mẹ chọn nuôi con bằng nguồn sữa tự nhiên thì càng không nên nhuộm tóc có hóa chất.

3. Người đang bị các vết thương ngoài da hoặc đang sử dụng thuốc kháng sinh

Nếu bạn đang có vết thương ngoài da hoặc đang sử dụng kháng sinh thì tốt nhất là tuyệt đối không nên nhuộm tóc. Nguyên nhân là vì, việc nhuộm tóc có thể không may gây ra tình trạng nhiễm trùng hoặc làm vết thương bị viêm loét. Không những vậy, thuốc nhuộm tóc còn có thể gây ra một số bệnh lý về da rất nguy hiểm mà chúng ta cần đặc biệt chú ý.

Những người đang sử dụng kháng sinh cũng nên tránh xa hoặc hạn chế việc nhuộm tóc vì có thể gây ra những phản ứng tiêu cực với loại thuốc kháng sinh mà bạn đang sử dụng. Thậm chí còn có thể gây ra tình trạng dị ứng hay ngộ độc trong các trường hợp nặng. 

20191028_090630_369743_khang-sinh-1.max-800x800

4. Những người bị suy thận

Bên trong thuốc nhuộm có chứa các thành phần độc hại đối với sức khỏe con người như thủy ngân, asen, chì… Những hợp chất này sẽ có thể đi sâu vào bên trong cơ thể nếu như bạn nhuộm tóc và lâu ngày sẽ gây ra một số căn bệnh nguy hiểm. Những người bị suy thận tuyệt đối không nên nhuộm tóc vì chúng có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, thậm chí còn có thể gây sốc và tử vong. 

Theo:  xevathethao.vn copy link