Thấy rau muống, rau cải có dấu hiệu này bỏ ngay đi kẻo rước bệnh, bởi rau nhiễm hóa chất ,"cố ăn sẽ khổ"

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này bạn có thể dễ dàng chọn được nhưng loại rau muống, rau cải ngon không nhiễm thuốc gây hại sức khỏe.

Rau muống

Trong các loại rau thì rau muống là loại rau dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao, chứa rất nhiều thuốc kích thích, thuốc trừ sâu, nhiễm chì dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Khi bạn muốn chọn rau muống ngon hãy nhìn vào phần thân và là. Rau muống sạch có thân rắn chắc, lá màu xanh tự nhiên không quá xanh. Nếu bạn thấy rau muống thân to hơn bình thường, lá màu xanh đen, khi nhặt rau không có nhựa dính thì không nên mua vì có thể chúng được bón quá nhiều các loại phân đạm, hóa chất không nên mua.

Khi luộc rau muống, nếu nước rau luộc còn nóng có màu xanh nhạt, khi để nguội thì thành màu xanh đen, có vẩy đen kết tủa thì rau đó không ngon không nên ăn dễ gây bệnh.

Nên chọn rau muống ngọn nhỏ

Nên chọn rau muống ngọn nhỏ

Giá đỗ

Khi chọn giá đỗ ngon bạn nên nhìn giá có màu trắng nhạt, thân và rễ dài, khó gãy là giá sạch. Nhìn giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ thấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh tốt cho sức khỏe.

Khi bạn thấy giá đỗ có màu trắng tinh, thân tròn lẳn, ít rễ trông khá bắt mắt. Giá ngâm hóa chất có hai hạt mầm đóng chặt với nhau thì  đây là loại giá được phun hóa chất dễ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Không chon rau thân to lá quá xanh

Không chon rau thân to lá quá xanh

Rau cải

Khi bạn muốn chọn loại rau cải ngon không chứa hóa chất tăng trưởng, thuốc trừ sâu bạn không nên chọn những cây rau cải có bẹ mập, thân thẳng tắp, đều một cách bất thường, lá xanh ngắt, không có dấu hiệu của sâu bọ, có thể chúng đã được bón phân và thuốc trừ sâu quá nhiều.

Khi nhìn vào rau cải sạch thân thường rắn, lá xuất hiện nhiều đốm sâu, thân không mập mạp ngon mắt như loại rau cải có thuốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link