Máy bay chở 188 người rơi ở Indonesia: Đã tiếp cận được vị trí chiếc máy bay gặp nạn, tìm thấy nhiều mảnh vỡ

( PHUNUTODAY ) - Máy bay chở 188 người bị rơi ở Indonesia xảy ra sáng 29/10, một tàu kéo đã phát hiện ra những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) sáng 29/10 đã nhận được thông tin về một chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi đang trên đường từ thủ đô Jakarta tới Pangkalpinang ở Bangka Belitung.

Ông Suyadi, một quan chức cơ quan dịch vụ giao thông đường thủy trả lời tờ The Jakarta Post cho biết, vào lúc 6h45 sáng, cơ quan cứu hộ của Indonesia đã nhận được thông báo từ tàu kéo AS Jaya II rằng các thủy thủ trên tàu nhìn thấy một máy bay đâm xuống biển ở Tanjung Bungin, Karawang, Tây Java, nghi là chiếc máy bay của hãng Lion Air.

“Vào lúc 7h15 sáng nay, tàu kéo thông báo đã tiếp cận được địa điểm chiếc máy bay gặp nạn và có thể quan sát được mảnh vỡ của chiếc máy bay”, Suyadi nói. Mặc dù vậy, đến 9h sáng nay vẫn chưa có thông báo về số phận của các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp nạn.

Mảnh vỡ máy bay chở 188 người rơi ở Indonesia vào sáng 29/10.

Mảnh vỡ máy bay chở 188 người rơi ở Indonesia vào sáng 29/10.

Theo ông Suyadi, hai tàu khác bao gồm một tàu chở dầu và một tàu chở hàng hoạt động gần khu vực máy bay rơi đã đến hiện trường. Ngoài ra, tàu cứu hộ của Basarnas cũng đang trên đường tới ứng cứu.

Trước đó, nhiều hãng thông tấn lớn đưa tin, một chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air thực hiện lộ trình từ thủ đô Jakarta đến Pangkakpinang đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 6h33 sáng 29/10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta. Nhà chức trách Indonesia sau đó xác nhận chiếc máy bay đã đâm xuống biển.

Tuy nhiên, thông tin chính thức về việc có bao nhiêu người trên chiếc máy bay xấu số vẫn chưa được xác nhận. Bloomberg thì cho biết, máy bay chở theo 188 hành khách bao gồm 3 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn.

Ông Edward Sirait, Giám đốc điều hành Tập đoàn Lion Air cho hay, “Chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ lời bình luận nào trong thời điểm hiện tại. Chúng tôi vẫn đang cố gắng thu thập thông tin và dữ liệu”.

Còn theo trang web giao thông hàng không Flightradar 24, chuyến bay JT610 mất liên lạc chỉ sau 13 phút cất cánh. Đây là máy bay thuộc dòng Boeing 737 MAX 8, có sức chở hơn 200 hành khách.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn