Thêm một cô dâu Việt gọi điện về nước kêu cứu

07:36, Thứ sáu 16/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Tưởng rằng, mình đã gặp được"quý nhân"giúp đỡ sẽ lấy được một "đại gia ngoại quốc" giàu có. Ai ngờ, cô dâu Việt này vừa chân ướt chân ráo sang nhà chồng"ngoại quốc", mới tá hỏa ra rằng mẹ con cô bị người ta lừa, không còn cách nào khác cô vội vàng gọi điện về cho mẹ ở Việt Nam kêu cứu.

(Phunutoday) - Tưởng rằng, mình đã gặp được"quý nhân"giúp đỡ sẽ lấy được một "đại gia ngoại quốc" giàu có. Ai ngờ, cô dâu Việt này vừa chân ướt chân ráo sang nhà chồng"ngoại quốc", mới tá hỏa ra rằng mẹ con cô bị người ta lừa, không còn cách nào khác cô vội vàng gọi điện về cho mẹ ở Việt Nam kêu cứu.

Chiều ngày 15/12 trao đổi với PV, chị Kiều - Cán bộ hội phụ nữ tỉnh Tây Ninh cho biết: Hội phụ nữ tỉnh Tây Ninh và huyện Hòa Thành cũng có nghe về chuyện một cô gái ở xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành mới lấy chồng Trung Quốc gọi điện về Việt Nam kêu cứu. Nhưng hiện tại Hội phụ nữ huyện và tĩnh cũng chưa nhận được thông tin chính xác cũng như đơn xin giải cứu của gia đình cô gái này.

Câu chuyện bi thương này là hoàn cảnh hiện tại của bà Nguyễn Thị M. (ngụ xã Long Thành Trung, Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh) và cô con gái đáng thương tên Trần Thị K (22 tuổi).

Thẻ công nhân của Trần Thị K (Nguồn Tây Ninh online)
Thẻ công nhân của Trần Thị K (Nguồn Tây Ninh online)

Tất cả bắt đầu từ trung tuần tháng 10/2011, trong lần ăn sáng tại một quán gần nhà ở trọ, bà M. trò chuyện với một phụ nữ trung niên dáng vẻ sang trọng tên là Định. Qua câu chuyện bà M được Định cho biết là Định có tài mai mối cho những cô gái nào muốn lấy chồng "ngoại quốc" giàu sang phú quý.

Và Định đã giới thiệu thành công cho rất nhiều người. Nghe vậy, bà M thấy mình may mắn gặp được "quý nhân", liền nhờ Định mai mối cho con gái bà một đám chồng "ngoại" giàu sang, sung sướng.

Như lời đã hẹn, vài ngày sau, Định cử vợ chồng cháu gái của mình là Nguyễn Thị Lan đi ô tô xuống tận nhà bà M ấn định ngày cưới cho con gái bà lấy một thanh niên Trung Quốc điển trai, giàu có, nhà có khách sạn, ô tô ...

Tin lời giới thiệu hoành tráng về nhà trai sung túc, bà M vội vàng ưng thuận. Cô con gái tên Trần Thị K (22 tuổi, đang là công nhân một xí nghiệp ở Trảng Bàng, thu nhập không cao nhưng cũng ổn định) dù đã có bạn trai đang chờ ngày tiến đến hôn nhân nhưng nghe lời mẹ đã đồng ý lấy chồng"ngoại" để đổi đời.

Ngày 17/11, bà M và gia đình đón 1 chiếc ô tô 7 chỗ chở 4 người nam nữ tới ngỏ ý đưa cô K về TP Hồ Chí Minh làm thủ tục nhập cảnh sang Trung Quốc và để lại cho bà M số tiền 10 triệu đồng, hứa hẹn khi nào cô K sang Trung Quốc được 3 tháng sẽ gửi tiếp 50 triệu cho bà M.

Trong thời gian ở Hồ Chí Minh làm thủ tục xuất cảnh vì K và người chồng "ngoại" đó bất đồng ngôn ngữ nên có lần K đã bị người chồng"ngoại" đó đánh đập thậm tệ. Nhưng vì nghĩ tới cuộc sống giàu sang sau này, K đành lòng chấp nhận.

Ngày 3/12, cô gái K lên máy bay sang Trung Quốc về nhà chồng ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc).

Vừa đặt chân về nhà chồng"ngoại", cô K hốt hoảng gọi điện về Việt Nam cho bà M kêu cứu. Cô và bà M đã bị lừa, nhà chồng"ngoại" không hề giàu sang, phú quý như lời mai mối.

Mà ngược lại, cả nhà tá túc trong căn phòng trọ chật hẹp ở vùng quê, chồng cô còn không có học hành, không nghề nghiệp gì hết. Đám cưới của con họ tổ chức trong một quán ăn bình dân vỏn vẹn chỉ có vài người, không có vòng vàng, nữ trang gì hết.

Bà M chết lặng người nhưng để cứu con gái bà chỉ còn cách gửi đơn đến các cơ quan chức năng mong mỏi được hỗ trợ cứu giúp K. trở về nước và vạch trần đường dây môi giới kết hôn với người nước ngoài bất hợp pháp.

Được biết, trước đây vài năm, gia đình bà M. làm ăn thua lỗ dẫn đến phá sản, nợ nần chồng chất. Căn nhà của gia đình sinh sống phải bán đi để trang trải những khoản nợ. Cũng từ đó vợ chồng bà M tan vỡ hạnh phúc, không nơi nương tựa, bà M. dắt bốn đứa con thuê nhà ở xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành ở tạm.

Trước đó không lâu, vào khoảng 2h, chiều ngày 7/12, bà Nguyễn Thị Kim The (cư trú ở ấp Định Khánh, xã Định Ngôn, huyện Thới Lai, Cần Thơ) có đến hội phụ nữ TP Cần Thơ trình bày con gái bà là Phan Thị Kim Thanh (29 tuổi) đang làm dâu ở Đài Loan nhưng bị chồng và nhà chồng ngược đãi nên đã gọi điện về nhà nhờ gia đình đi cầu cứu cơ quan chức năng.

Bằng mọi sự nỗ lực, trưa ngày 13/12, cô dâu Kim Thanh đã chính thức được cứu thoát. Hiện cô tạm thời được đưa đến một nơi an toàn để chăm sóc và sau từ 2 - 4 tuần, cơ quan chức năng Đài Loan sẽ hỗ trợ Kim Thanh theo nguyện vọng.

  • Minh Minh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc